Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh chụp đêm cùng Galaxy Note 10+, Huawei P30 Pro, iPhone XS Max và Pixel 3

Trải nghiệm

22/08/2019 16:05

Galaxy Note 10+ là chiếc smartphone đầu đầu tiên của Samsung được tích hợp chế độ ban đêm trong ứng dụng camera, vậy có khác gì so với những dòng smartphone khác.

 Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tuyệt đối

note10note10

huaweihuawei

gooogle pxgooogle px

iPhone xsmaxiPhone xsmax

Điện thoại

Điểm

Samsung Galaxy Note 10

6

Huawei P30 Pro

9

Google Pixel 3

4

iPhone Xs Max

5

Những bức ảnh chụp từ Galaxy Note 10 sẽ được đặt ở chế độ chụp tự động, chế độ ảnh mặc định để đảm bảo tính công bằng nhất. Địa điểm thử nghiệm là một góc đường siêu tối, ánh sáng cực kì hạn chế. Như bạn có thể thấy ở những bức ảnh trên thì Huawei P30 Pro thực sự đã làm rất tốt khi kéo ánh sáng lên rất rõ nét.

Chế độ tự động và Night Mode (Chế độ ban đêm)

note10.TATnote10.TAT

NOTE10 BATNOTE10 BAT

HUAWEI TATHUAWEI TAT

huaweibathuaweibat

Goohle tatGoohle tat

GooglebatGooglebat

   iPhone XS Max - TẮT

 iPhone XS Max - TẮT

Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10 9
Huawei P30 Pro 7
Google Pixel 3 8
iPhone Xs Max 4

Vậy nếu sử dụng chế độ chuyên dụng để chụp trong điều kiện thiếu sáng thì sao? Hãy xem Night Mode (Chế độ ban đêm) làm việc ra sao nhé.

Đầu tiên, Chế độ ban đêm trên Galaxy Note 10 và Huawei P30 Pro sẽ mất rất nhiều thời gian để chụp một bức ảnh. Nightsight của Pixel 3 lại tỏ ra nhanh nhẹn hơn hẳn khi chỉ mất một giây để xử lý ảnh. iPhone Xs Max không có Chế độ Ban đêm nên sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Trên các điện thoại có Chế độ ban đêm, ảnh cho ra sẽ sáng và nhiều màu sắc hơn, nhưng đổi lại là chi tiết không được chân thực. Thật khó để nói ảnh cho ra từ điện thoại nào đẹp hơn trong trường hợp này, nhưng chắc chắn là màu ảnh trên Huawei P30 Pro có vẻ nghiêng về tông lạnh hơn.

Đèn Neon

note10.2note10.2

huawei2huawei2

google okgoogle ok

iPhone 2iPhone 2

Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10 7
Huawei P30 Pro 5
Google Pixel 3 9
iPhone Xs Max 7

Đèn neon sẽ cho ra những bức ảnh đêm độc đáo và thú vị. Trên Huawei P30 Pro, máy không thể xử lý đúng màu đỏ của biển hiệu và chi tiết cũng ít hơn các phần còn lại của ảnh.

Bức ảnh đẹp nhất ở đây được chụp bởi Google Pixel 3: Nó có dải tần nhạy sáng tốt nhất, màu sắc sâu, lượng chi tiết rất tốt và trông rất tuyệt. Ảnh từ Galaxy Note 10 và iPhone Xs Max chụp được trông rất giống nhau, chỉ kém ấn tượng hơn một chút so với Pixel 3.

Mặt biển và ánh trăng

10TAT10TAT

10BAT10BAT

hwTAThwTAT

HWBAT1HWBAT1

GTATGTAT

GBBATGBBAT

So sánh chụp đêm cùng Galaxy Note 10 , Huawei P30 Pro, iPhone XS Max và Pixel 3
Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10 7
Huawei P30 Pro 8
Google Pixel 3 7
iPhone Xs Max 4

Trong buổi đi thử nghiệm khả năng chụp đêm giữa các máy, chúng tôi đã bắt gặp ánh trăng phản chiếu dưới mặt biển rất đẹp. Phía trên là hình ảnh mà các máy cho ra được.

Trong trường hợp này, Chế độ ban đêm đã góp phần làm cho hình ảnh đẹp hơn, nhưng nó trông vẫn có một cái gì đấy hơi quá mức. Đặc biệt là trên Galaxy Note 10 và Pixel 3, màu sắc trông như kiểu phim hoạt hình và bị cường điệu quá mức. Ảnh cho ra từ iPhone Xs Max thu được ít chi tiết và ánh sáng nhất. Về tổng thể thì ảnh chụp từ Huawei P30 trông cân bằng và đẹp nhất.

Đường phố

duongphotatduongphotat

duongphobatduongphobat

DtatDtat

DBATDBAT

gooele duong phogooele duong pho

google duongphobatgoogle duongphobat

So sánh chụp đêm cùng Galaxy Note 10 , Huawei P30 Pro, iPhone XS Max và Pixel 3
Điện thoạiĐiểm
Samsung Galaxy Note 10 8
Huawei P30 Pro 6
Google Pixel 3 7
iPhone Xs Max 5

Đây là thử thách mà Galaxy Note 10 có thể chụp được một bức ảnh trông khá đẹp với màu sắc dễ chịu. Trên Huawei P30 Pro, màu sắc trông hơi lạnh, dẫn đến làm giảm sự hấp dẫn của bức ảnh.

Trong khi Google Pixel đi theo một thái cực khác: màu sắc của nó quá bão hòa và không chân thực. Về phía iPhone XS Max, cảnh chụp được khá tối và không rõ các chi tiết.

Điện thoạiTổng điểm
Samsung Galaxy Note 10 37
Huawei P30 Pro 35
Google Pixel 3 35
iPhone XS Max 25

Nhìn chung, Galaxy Note 10 đã chiến thắng trong bài kiểm tra này về mọi mặt. Theo sau là Huawei P30 Pro và Pixel 3. Chót bảng là iPhone Xs Max khi chụp trong điều kiện thiếu sáng khá tệ.

Cần nói rõ rằng điểm số không quan trọng, Galaxy Note 10 đứng ở vị trí số một bởi máy có khả năng cân bằng các tính năng, màu sắc dễ chịu, có Chế độ ban đêm (Night mode)… nhìn chung rất là đa di năng. Duy chỉ có việc đó là Chế độ ban đêm trên Galaxy Note 10 mất khá nhiều thời gian để xử lý và chụp một bức ảnh.

Vị trí thứ hai chắc chắn sẽ không thể rơi khỏi tay của Huawei P30 Pro, ngay từ bức ảnh đầu tiên với chế độ Tự động, máy đã có thể làm rất tốt nhiệm vụ chụp thiếu sáng của mình rồi.

Google Pixel 3 cũng đã thể hiện tốt khả năng của mình, chế độ Nightscape xử lý rất nhanh khi chụp. Thời gian qua dòng điện thoại Pixel của Google đã được đánh giá rất cao về khoản nhiếp ảnh dù chỉ có camera đơn. Về lâu dài, có lẽ Google có lẽ nên nên cải thiện màu sắc của camera.

iPhone XS Max nằm ở vị trí cuối bảng chắc chắn không có gì phải bàn cãi. Máy thiếu khả năng thu sáng và không có Chế độ ban đêm. Rất mong Apple sẽ cải tiến cho thế hệ iPhone mới nhiều hơn, cả về phần cứng lẫn phần mềm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement