Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sợ liên lụy, FedEx từ chối vận chuyển một chiếc Huawei P30 từ Anh đến Mỹ

Phân tích

22/06/2019 16:04

Lệnh cấm của Mỹ nhắm vào Huawei và ảnh hưởng đến ngành sản xuất thiết bị công nghệ, mà còn mở rộng đến các dịch vụ vận tải.

Theo tờ PC Mag, FedEx là một công ty giao nhận kho vận Mỹ đã từ chối vận chuyển một smartphone Huawei P30 từ Anh đến Mỹ. Cụ thể hơn, FedEx đã gửi trả lại gói bưu kiện cho người gửi đi kèm với một lời nhắn: "FedEx không thể gửi bưu kiện này đi vì Chính phủ Mỹ đang có những vấn đề với Huawei và Chính phủ Trung Quốc"

Được biết, sự việc bắt nguồn từ một phóng viên người Mỹ của trang PCMag đang cần trải nghiệm chiếc Huawei P30 để phục vụ cho công việc của mình. Do đó, anh chàng này đã yêu cầu một người đồng nghiệp ở Anh Quốc gửi đến Mỹ một chiếc P30.

Đồng nghiệp người Anh đã sử dụng dịch vụ FedEx để gửi hàng. Song khi dựa trên những thông tin ghi trên tờ hải quan, FedEx đã xác nhận được đây là một thiết bị của Huawei và gửi trả lại đơn hàng.

  Có vẻ như công ty chuyển phát của Mỹ đang cố gắng tránh mọi rắc rối có thể phát sinh với chính phủ, bằng cách từ chối mọi thứ có nhãn hiệu Huawei.

Có vẻ như công ty chuyển phát của Mỹ đang cố gắng tránh mọi rắc rối có thể phát sinh với chính phủ, bằng cách từ chối mọi thứ có nhãn hiệu Huawei.

Theo Android Police, dù họ không phải luật sư nhưng rõ ràng FedEx không có lý do gì để từ chối chuyển phát điện thoại Huawei. Tuy nhiên, có thể lý giải là FedEx đang cố gắng tránh mọi rắc rối phát sinh có thể với chính phủ Mỹ, bằng cách từ chối mọi thứ có nhãn hiệu Huawei.

Về phía Huawei, tập đoàn công nghệ này đã đệ đơn kiện Bộ Thương mại Mỹ tại một tòa án liên bang ở Washington vào hôm qua, vì tự ý tịch thu một máy chủ và bộ chuyển mạch Ethernet của Huawei. Huawei yêu cầu Mỹ trao trả thiết bị ngay lập tức hoặc Bộ Thương mại Mỹ phải làm rõ rằng chúng bị vận chuyển bất hợp pháp.

Sợ liên lụy, FedEx từ chối vận chuyển một chiếc Huawei P30 từ Anh đến Mỹ

Hồi tháng 5, Giám đốc tài chính của Huawei Mạnh Vãn Chu, con gái của người sáng lập tập đoàn, cũng bị giữ tại Canada kể từ tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ. Bà đang đối mặt nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ vì cáo buộc lừa dối các ngân hàng về mối quan hệ của Huawei với một công ty hoạt động ở Iran.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement