Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Saudi Arab trả tự do cho 2 hoàng tử bị cáo buộc tham nhũng

Phân tích

29/12/2017 17:46

Theo Reuters, Tổng Chưởng lý Saudi Arab đã đồng ý trả tự do cho hai con trai của vua Abdullah, những người trước đó bị cáo buộc tham nhũng.

Hai người được trả tự do Hoàng tử Meshaal bin Abdullah và Hoàng tử Faisal bin Abdullah.

Hai người này nằm trong số 200 thành viên hoàng gia, các bộ trưởng và doanh nhân bị bắt giữ kể từ khi chính phủ bắt đầu một cuộc chiến chống tham nhũng do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu vào tháng 11 năm ngoái.

Hai người này được thả sau khi họ đồng ý các thỏa thuận tài chính với chính phủ, một quan chức cao cấp của Saudi Arab nói với phóng viên Reuters.

Trong khi đó một nguồn tin chưa được kiểm chứng cũng cho biết Hoàng tử Turki bin Abdullah cũng sẽ được thả trong thời gian tới.

Theo nhật báo Okaz của Saudi Arab số xuất bản ngày 26/12, gần hai chục người khác cũng đã được thả hồi đầu tuần này.

Thái tử Mohammed bin Salman.
Thái tử Mohammed bin Salman.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều người bị tạm giữ do chưa đạt được thoả thuận với chính phủ.

Một bộ trưởng trong chính phủ hiện tại của Saudi Arab vào ngày 4/12 cho biết cho biết nước này sẽ chuyển hàng tỷ đô la thu được từ cuộc chiến chống tham nhũng vào một quỹ dành cho các dự án phát triển kinh tế.

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư Majid bin Abdullah al-Qasabi một tài khoản đặc biệt do Bộ tài chính quản lý sẽ được mở ra để đón nhận khoản tiền này và theo ước tính sẽ nhận được khoảng từ 50 đến 100 tỷ USD.

Hồi tháng trước, cựu lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát quốc gia, Hoàng thân Miteb bin Abdullah đã được trả tự do sau khi đồng ý với chính phủ một khoản viện trợ 1 tỷ USD.

Miteb là con của vua Abdullah, và anh họ của Thái tử Salman.

Chính phủ Ả Rập SaSaudi Arab đã bắt đầu cuộc chiến chống tham nhũng chỉ vài tháng sau khi vua Salman chọn Thái tử Mohammed bin Salman làm người thừa kế của vương quốc này.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement