Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau VietinBank và ACB, VPBank cũng chào bán trái phiếu quốc tế

Ngân hàng

28/05/2019 08:59

VPBank chốt danh sách cổ đông vào ngày 10/6 để lấy ý kiến thông qua phương án chào bán trái phiếu tại nước ngoài.

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng-VPBank (VPB) vừa thông báo ngày chốt danh sách cổ đông vào ngày 10/6 để lấy ý kiến thông qua phương án chào bán trái phiếu tại nước ngoài và việc niêm yết trái phiếu tại sở giao dịch chứng khoán nước ngoài. Tuy nhiên, ngân hàng chưa công bố chi tiết phương án phát hành và niêm yết lượng trái phiếu này.

VPB
VPB

Trước VPBank, hàng loạt ngân hàng cũng phát hành trái phiếu nhằm để bổ sung nguồn vốn dài hạn trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước ngày càng siết chặt tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn.

Cụ thể, VietinBank vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2019 với mức lãi suất do ngân hàng quyết định, phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và an toàn hoạt động.

Với ACB, Hội đồng quản trị ngân hàng này cũng vừa phê duyệt phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ lần 2 trong năm tài chính 2019 với tổng mệnh giá phát hành tối đa 5.500 tỷ đồng.

Trong quý I năm 2019, VPBank đạt tăng trưởng tín dụng 6,8%, cao gấp hơn 2 lần so với mức tăng trưởng 3,1% cùng kỳ năm trước và gấp gần 3 lần mức tăng chung của toàn ngành. 

Tổng thu nhập thuần từ các hoạt động kinh doanh đạt 7.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.700 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đạt 37,4% trong khi tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) đạt 9,2%.

Đáng chú ý, trong các hoạt động thì mảng dịch vụ đã đem lại cho VPBank khoản lợi nhuận tới 745 tỷ đồng, tăng 137% so với cùng kỳ năm trước, với riêng ngân hàng mẹ là 473 tỷ đồng, tăng 80% so với cùng kỳ. 

Hoạt động của ngân hàng riêng lẻ vẫn là động lực chính đóng góp vào kết quả kinh doanh quý I. Bên cạnh đó, FE Credit, công ty con của VPBank cũng duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt, số lượng giải ngân trong 3 tháng đầu năm của công ty tài chính tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. 

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement