Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Trung Quốc và Nga, đến lượt EU áp thuế trả đũa với hàng nhập khẩu từ Mỹ

Phân tích

20/06/2018 20:17

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, bắt đầu từ 22/6 tới, Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp thuế 25% đối với một loạt hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Trong cuộc họp ngày 20/6, EC đã chính thức thông qua đạo luật trên, theo đó áp thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa trị giá 2,8 tỷ euro (khoảng 3,3 tỷ USD) của Mỹ xuất khẩu sang EU, trong đó có xe máy, rượu whiskey. 

Sau Trung Quốc và Nga, đến lượt EU áp thuế trả đũa với hàng nhập khẩu từ Mỹ. Ảnh minh hoạ
Sau Trung Quốc và Nga, đến lượt EU áp thuế trả đũa với hàng nhập khẩu từ Mỹ. Ảnh minh hoạ

Trong một tuyên bố, Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề thương mại Cecilia Malmstrom cho biết quyết định đơn phương và phi lý của Mỹ khi áp thuế đối với nhôm, thép nhập khẩu từ EU khiến khối này không còn lựa chọn nào khác là phải áp thuế đáp trả. 

Trước đó, bắt đầu từ tháng 6/2018, Mỹ chính thức áp mức thuế mới ở mức 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico sau hai tháng tạm miễn. Ngay sau thông báo của Mỹ, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker tuyên bố quyết định của Washington là không thể chấp nhận và EU sẽ áp đặt các biện pháp trả đũa.        

Giới chuyên gia lo ngại động thái của Washington sẽ đẩy cao nguy cơ chiến tranh thương mại giữa Mỹ và các đối tác. Canada và Mexico gần đây cũng đã công bố các biện pháp trả đũa thương mại đối với Mỹ.

Trước đó Trung Quốc và Nga cũng tuyên bố áp thuế để trả đũa hàng hoá đến từ Mỹ.

M. ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement