Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sáu nước tham gia tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích trên Đại Tây Dương

Vĩ mô

19/11/2017 07:16

Argentina đang gia tăng tìm kiếm tàu ngầm mất tích trên Đại Tây Dương cách đây 3 ngày và có ít nhất 6 quốc gia tuyên bố sẽ tham gia tìm kiếm chiếc tàu ngầm này.

Chiếc tàu ngầm mất liên lạc hôm 17/11

Các quốc gia cùng với Argentina tham gia tìm kiếm là Chile, Uruguay, Peru, Brazil, Mỹ và Anh, quốc gia đang có tranh chấp quần đảo Falklands với Argentina (phía Argentina gọi là Malvinas).

Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết nước này sẽ sử dụng "tất cả các nguồn lực quốc gia và quốc tế cần thiết để tìm tàu ngầm".

Trong khi đó thân nhân của thủy thủ đoàn đang tập trungtại Căn cứ Hải quân Mar del Plata với hy vọng sớm được nghetin tức tốt lành về người thân của họ.

Marcela Moyano, vợ của nhà chế tạo máy Hernan Rodriguez đau buồn chia sẻ với Hãng truyền hình TN: "Chúng tôi cảm thấy đau khổ, nhưng sẽ không mất hy vọng rằng họ sẽ trở về.”

Từ Vatican, Giáo hoàng Benedict XVI cho biết ông đang "cầu nguyện khẩn thiết" cho thủy thủ đoàn.

Trong một diễn biến khác, Hải quân Argentina ngày 18/11 cho biết gió xoáy và sóng cao ở Nam Đại Tây Dương tiếp tục cản trở việc tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích của nước này cùng với 44 thủy thủ trên tàu.

Ít nhất 6 quốc gia tham gia tiềm kiếm

Trước đó, ngày 17/11, chiếc tàu ngầm trên đã bị mất liên lạc khi đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Vùng đặc quyền kinh tế, gần cảng Madryn.

Tàu ngầm bị mất tích có tên là ARA San Juan, có căn cứ tại thành phố Mar del Plata, cách Buenos Aires hơn 400 km, là tàu ngầm loại TR-1700 do Đức sản xuất và được Hải quân Argentina đưa vào sử dụng năm 1985. Tàu sử dụng hệ thống động cơ diesel truyền thống, được thiết kế để sử dụng trong các cuộc tấn công từ dưới mặt nước trong các trận chiến cũng như chống buôn lậu trên biển.

Khi mất liên tạc, tàu ARA San Juan đang trên đường trở về Mar del Plata từ căn cứ quân sự Ushuaia , cực Nam Argentina, cách Buenos Aires hơn 3.000 km.

MINH NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement