Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sau Mỹ, EU, đến lượt Nhật Bản thành lập nhóm chuyên trách về đồng tiền Libra của Facebook

Thủ thuật

15/07/2019 08:32

Nhật Bản thành lập nhóm chuyên trách bởi đồng tiền mã hóa Libra có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ và sự ổn định tài chính của nước này.

Trước những tin tức về dự án Libra đầy tham vọng của Facebook (NASDAQ: FB), nhà chức trách Nhật Bản đã có những phản ứng nhanh nhạy và chứng tỏ mối quan tâm lớn của họ.

Trước thềm hội nghị tài chính nhóm G7, Nhật Bản đã thành lập một nhóm để đánh giá tác động của đồng tiền điện tử mà Facebook đang muốn triển khai đến chính sách tiền tệ.

Nhóm điều tra bao gồm Ngân hàng Nhật Bản, Bộ Tài chính và Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Nhật Bản. Theo Reuters, nhóm điều tra bắt đầu họp vào tuần này và tuyên bố sẽ phối hợp với nhau nhằm giải quyết hậu quả của việc triển khai Libra, về quy định, thuế, chính sách tiền tệ và thanh toán.

nhat_ban_so_gay_tien_ma_hoa_libra_cua_facebook_18128368_1472019

Nước này thậm chí còn muốn tìm kiếm sự ủng hộ từ nhiều quốc gia khác để mở rộng nhóm chuyên gia do quan ngại về việc nhiều chính sách có thể bị ảnh hưởng bởi các loại tiền kỹ thuật số.

Trong khi đó, Pháp cũng đang tận dụng vị thế là nước nắm giữ ghế chủ tịch của nhóm 7 nền kinh tế phát triển để thành lập một nhóm chuyên gia nhằm xem xét giải pháp giúp các ngân hàng trung ương có thể quản lý các đồng tiền điện tử như Libra, khiến loại tiền tệ này không thể phục vụ cho các hoạt động như rửa tiền.

201907140931CHlibra1-1517327

Chuyên gia kinh tế Benoit Coeure của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng công bố một báo cáo về vấn đề này vào tuần tới tại hội nghị các Bộ trưởng Tài chính nhóm G7 ở Chantilly, phía bắc thành phố Paris (Pháp).

Các quan chức cho rằng họ hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ quan quản lý tài chính và thuế tham gia vào nhóm này, do tác động rộng lớn của dự án Facebook. Nhật Bản đã chủ động trước cuộc họp sắp tới của các Bộ trưởng tài chính G7 tại Chantilly, Pháp, vào ngày 17-18/7.

Không chỉ các nhà quản lý đang lo lắng về Libra. Hôm qua, tin tức đã đưa tin về Mihai Alisie, người đồng sáng lập Ethereum, lo ngại rằng Facebook đang cố gắng qua mắt các nhà quản lý để phê duyệt một loại tiền điện tử tập trung.

Trước đó tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 diễn ra vào tại Nhật Bản, các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cũng cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của dự án Libra và luôn cảnh giác với những rủi ro có thể xảy ra liên quan đến tiền mã hóa.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement