Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sập nhà, đắm thuyền khiến hàng chục người thương vong tại Ấn Độ và Bangladesh

Phân tích

16/10/2017 04:23

Loạt vụ sập nhà, đắm thuyền xảy ra ngày hôm nay (16/10) tại Ấn Độ và Bangladesh khiến hàng chục người thương vong, TTXVN đưa tin.

Đã có ít nhất 6 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi nhiều nhà dân đổ sập tại bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ.

Theo thông báo của cảnh sát, sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 (giờ địa phương) ngày 16/10 tại thời điểm hầu hết người dân đang ngủ. Các căn nhà nói trên nằm trong một vùng đông dân cư thuộc khu vực Ejipura, thủ phủ bang Karnataka. Giới chức địa phương lo ngại số thương vong sẽ tiếp tục tăng do vẫn còn người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Các nhà điều tra nhận định nguyên nhân dẫn tới thảm kịch trên có thể là do nổ bình gas. Tuy nhiên, giới chức địa phương đã loại trừ khả năng này, do các bình chứa đều không có gas.

Vào tháng 8/2017, ở Ấn Độ cũng đã xảy ra một vụ sập nhà khiến hàng chục người thương vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cảnh sát và các nhân viên cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để triển khai công tác cứu nạn. Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có thân nhân thiệt mạng 7.721 USD.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, một tòa nhà cao tầng xây cách đây hơn 20 năm ở thành phố Bengaluru, miền Nam Ấn Độ, cũng đã đổ sập, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người bị thương. Ít nhất 5 người đã được cứu sống. Vụ việc trên xảy ra nhiều khả năng do nổ bình gas trong lúc người dân đang đun nấu.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục triển khai công tác cứu nạn.

Cùng ngày, ít nhất 11 người được cho là đã thiệt mạng sau khi một con thuyền bị đắm tại bang Bihar, miền Đông Ấn Độ.
Theo giới chức địa phương, con thuyền trên chở 17 người gặp nạn trên sông Gandak thuộc huyện Saran, cách Patna, thủ phủ của bang Bihar khoảng 70km về phía Bắc. 6 người đã cố gắng bơi và được cứu sống, trong khi 11 người vẫn đang mất tích và nhiều khả năng không còn sống sót.
Hiện cảnh sát cùng dân làng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

Cũng trong ngày hôm nay. 16/10, một con thuyền chở 65 người Hồi giáo Rohingya đã bị đắm tại vịnh Bengal, gần một làng chài của Bangladesh, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ nhỏ.

Con thuyền trên gặp nạn khi đang chở những người Rohingya chạy trốn khỏi Myanmar để tới một huyện giáp biên giới với bang Rakhine của Myanmar.
Hiện cảnh sát mới tìm được 5 thi thể và cứu sống ít nhất 21 người. Tính cả vụ đắm thuyền này, các vụ tai nạn tàu thuyền đã khiến ít nhất 184 người Rohingya thiệt mạng khi họ đang tìm cách tới Bangladesh lánh nạn.

Nổ đường ống dẫn dầu ở Mỹ

Một đường ống dẫn dầu phát nổ hôm 15/10 tại hạt Jefferson Parish, bang Louisiana, Mỹ, khiến ít nhất 6 người bị thương.
Hiện các nhà điều tra đang xác minh nguyên nhân vụ nổ.

N.M (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement