Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sản lượng công nghiệp Trung Quốc tháng 7 tăng 4,8%

Doanh nghiệp

14/08/2019 13:02

Ngày 14/8, dữ liệu chính thức từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này đã suy yếu do áp lực từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Tốc độ tăng trưởng trong tháng 7 chứng kiến mức thấp nhất kể từ tháng 2/2002. Các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters đã dự báo sản lượng công nghiệp Trung Quốc sẽ tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh so với mức 6,3% trong tháng 6.

Đầu tư tài sản cố định trong 7 tháng đầu năm tăng 5,7%, theo dữ liệu được công bố bởi Cục Thống kê Quốc gia, so với dự báo tăng 5,8% của các nhà phân tích.

Một nhà máy sản suất ở Trung Quốc. Ảnh: CNBC.
Một nhà máy sản suất ở Trung Quốc. Ảnh: CNBC.

Đầu tư tài sản cố định của khu vực tư nhân, chiếm khoảng 60% tổng vốn đầu tư của cả nước, tăng 5,4% trong tháng 1/7, so với mức tăng 5,7% trong 6 tháng đầu năm 2019.

Tăng trưởng doanh số bán lẻ cũng yếu hơn dự kiến, tăng 7,6% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh so với mức 9,8% trong tháng 6. Các nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters đã dự kiến ​​tăng trưởng 8,6%.

Trung Quốc đang cố gắng tạo ra sự bùng nổ trong xây dựng hạ tầng để kích  cầu và kích hoạt nền kinh tế, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ các công ty nhỏ, từ cắt giảm thuế đến khuyến khích tài chính cho các công ty không cắt giảm nhân sự.

Đầu tuần này, dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đã giảm tháng thứ tám liên tiếp trong tháng 2, làm tăng thêm mối lo ngại về niềm tin của người tiêu dùng đang yếu đi.

Các nhà hoạch định đã công bố các biện pháp vào tháng 1 để tăng mức tiêu thụ hàng hóa, từ các thiết bị thân thiện với môi trường đến các mặt hàng có giá trị lớn như ô tô, nhưng quy mô và phạm vi của chương trình trợ cấp vẫn chưa rõ ràng.

Hôm quan, Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết thuế quan bổ sung đối với một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ được hoãn cho đến ngày 15/12. Trong khi đó, một số sản phẩm khác cũng bị loại khỏi danh sách áp thuế mới.

Các sản phẩm trong danh sách được hoãn áp thuế bao gồm "điện thoại di động, máy tính xách máy chơi video game, đồ chơi, màn hình máy tính và một số mặt hàng giày dép và quần áo, theo thông báo của USTR.

Tháng trước, Tổng thống Donald Trump đã công bố một đợt thuế quan mới là 10% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc không nằm trong danh sách bị áp thuế trước đó. Tháng 5, USTR đã công bố danh sách các mặt hàng có thể phải chịu mức thuế bổ sung 10% và danh sách đó hiện đang được chỉnh sửa để tránh các yếu tố về sức khỏe và an ninh.

Theo đó, thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm sau tin tức này. Dow Jones bật tăng 450 điểm, trong khi S&P 500 tăng 2,1% và Nasdaq tăng 2,5%. Chênh lệch lợi suất trái phiếu giữa kỳ hạn 2 năm và 10 năm đã được thu hẹp chỉ còn 1,5 điểm cơ bản, đây là thời điểm đường cong lợi suất bằng phẳng nhất kể từ năm 2007.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement