Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung dẫn đầu thị phần điện thoại thông minh trong quý 1/2023

Số hóa

20/06/2023 14:21

Theo các báo cáo mới nhất từ TrendForce, tình trạng của thị trường điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2023 diễn biến không mấy khá quan khi các nhà sản xuất đều chứng kiến sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng, ngoại trừ ông lớn Samsung.

Được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ doanh số bán iPhone 14, Apple đã trở thành hãng bán chạy nhất trong quý cuối cùng của năm 2022, mặc dù Samsung mới là công ty xuất xưởng lượng máy nhiều nhất trong năm.

Tuy nhiên, đúng như dự đoán, Samsung đã nhanh chóng vượt mặt "Táo khuyết" trong quý 1 năm 2023 nhờ được thúc đẩy bởi dòng Galaxy S23. 

Tổng cộng, trong 3 tháng đầu của năm nay, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã bán được 61,5 triệu chiếc trong quý 1 – tăng 5,5% so với quý trước.

Trong khi đó, "Nhà Táo" lại chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm xuống còn 53,3 triệu chiếc, tức giảm 27,5% so với quý trước.

Samsung dẫn đầu thị phần điện thoại thông minh trong quý 1/2023 - Ảnh 1.

Theo xu hướng chung của thị trường, Oppo, Xiaomi và Vivo đều có doanh số sụt giảm trong quý 1 năm 2023. Oppo và các công ty con là Realme và OnePlus đã bán được 26,8 triệu điện thoại trong Quý 1, giảm 17% so với quý trước.

Trong khi đó, Xiaomi, công ty cũng sở hữu Redmi và Poco, đã xuất xưởng 26,5 triệu chiếc, giảm 27,4% so với quý trước. Doanh số bán hàng kết hợp của Vivo và thương hiệu con iQoo đạt 20 triệu, giảm 14,2% so với quý trước.

Nhìn chung, đây là quý tồi tệ nhất kể từ năm 2014 đối với các lô hàng điện thoại thông minh. So với năm ngoái, doanh số bán hàng quý 1 năm nay giảm 19,5% và điều này được đánh giá có thể là do môi trường kinh tế toàn cầu ảm đạm.

Dự kiến, trong quý 2 năm nay, tình hình sẽ có phần khả quan hơn một chút. Tuy nhiên, cả ông lớn Apple và Samsung đều không có khả năng đóng góp vào sự gia tăng đó, bởi hiện cả hai đều cho thấy doanh số bán hàng đang sụt giảm.

Cụ thể, nhu cầu đối với dòng Galaxy S23 có thể sẽ giảm trong quý này và kéo doanh số bán hàng của Samsung giảm 10%. Trong khi đó, Apple nhiều khả năng ghi nhận mức giảm thậm chí còn lớn hơn là 20%.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement