Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huawei chỉ còn chiếm 4% thị phần điện thoại thông minh

Doanh nghiệp

14/06/2021 12:49

Thống kê mới nhất cho thấy Huawei chỉ bán được 14,19 triệu chiếc smartphone trong quý trước.

Theo SlashGear, các số liệu thị trường gần đây đã cho thấy Huawei có dấu hiệu sa sút thấy rõ trên thị trường smartphone. Ở hầu hết thị trường, Huawei đều rơi khỏi Top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu.

Huawei chỉ xuất xưởng 14,19 triệu điện thoại thông minh trong quý trước

Thị trường smartphone trong 3 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng cộng, toàn ngành đã xuất xưởng 354,94 triệu chiếc điện thoại.

Nhưng theo Counterpoint Research, Huawei chỉ chiếm 4% tổng doanh số smartphone toàn cầu trong 3 tháng đầu năm. Đây là một sự sụt giảm nghiêm trọng đối với thương hiệu từng dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh. Họ kém Vivo ở vị trí thứ 5 với 10% thị phần điện thoại toàn cầu.

Công bằng mà nói đối với Huawei, đây cũng là quý đầu tiên sau khi hãng này bán đứt mảng kinh doanh Honor. Đây là lí do chính dẫn đến doanh số smartphone của họ giảm nhanh như vậy. Tuy nhiên, đó cũng là một điềm cảnh báo không tốt cho hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei trong thời gian tới.

Huawei chỉ xuất xưởng 14,19 triệu điện thoại thông minh trong quý trước

Điều này khiến cho việc ra mắt HarmonyOS 2.0 gần đây của hãng càng trở nên quan trọng hơn với hoạt động kinh doanh smartphone. Hệ điều hành "cây nhà lá vườn" được báo cáo đã có hơn 10 triệu người dùng (chứng tỏ nhiều người dùng thiết bị Huawei hiện tại khá quan tâm đến hệ điều hành này và đã tiến hành cập nhật nó).

Liệu Huawei có thể duy trì và phát triển những con số này hay không sẽ phụ thuộc vào việc hệ điều hành hoạt động tốt như thế nào.

Đối với các thương hiệu lớn khác, Apple đã chứng kiến sự sụt giảm thị phần của mình trên toàn cầu và ở một số khu vực. Ở châu Âu, họ phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Samsung nhưng vẫn chiếm vị trí thứ nhất tại thị trường quan trọng Bắc Mỹ.

BẠCH ĐẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement