Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Samsung chê Mate X quá đơn giản và không thể so sánh với màn hình gập của Galaxy Fold

Số hóa

06/03/2019 08:48

Mới đây, nữ giám đốc Samsung tại Anh khẳng định: Cơ cấu gập vào trong của Galaxy Fold mới thực sự là đẳng cấp, không giống như của Huawei Mate X.

Điện thoại Samsung màn hình gậpGalaxy Fold đã chính thức ra mắt vào ngày 21/2. Máy có thiết kế dạng gập với một màn hình kích thước 4.6 inches và màn hình lớn bên trong kích thước 7.3 inches. Các tác vụ mà người dùng đang thực hiện trên màn hình nhỏ đều sẽ được truyền tải mượt mà qua màn hình lớn và ngược lại.

Không chịu kém cạnh Samsung, người hàng xóm Huawei cũng cho ra mắt smartphone màn hình gập Mate X. Khác với cơ chế gập vào trong của Fold, Mate X lại lựa chọn phương án gập ra ngoài. trong khi Galaxy Fold có 2 màn hình, khi gập thì mặt màn hình lớn úp vào trong, và có 1 màn hình phụ ở bên ngoài để sử dụng. Đây là 2 cách tiếp cận khác nhau nhưng đều là những mẫu smartphone dẫn đầu xu thế hiện nay.

Sau khi trình làng tại MWC 2019 thì mới đây, Huawei đã chính thức ra mắt Huawei Mate X tại thị trường Việt Nam. Như tên gọi của máy, điểm độc đáo nhất trên smartphone này chính là màn hình OLED có khả năng gập đôi. Nhờ vậy mà khi mở ra, Mate X có thể trở thành 1 tablet 8 inch, còn khi đóng lại, máy là một smartphone màn hình tràn cạnh 6.6 inch.

 Cơ chế gập màn hình vào trong của Galaxy Fold

Mới đây, bà Kate Beaumont, giám đốc sản phẩm dịch vụ và chiến lược thương mại của Samsung tại Vương Quốc Anh chia sẻ rằng: “Qua rất nhiều thử nghiệm khác nhau, Samsung đã chọn màn hình gập vào trong kích thước 7.3 inches là một phương án tốt nhất giúp bảo vệ màn hình. Hơn nữa, việc nhiên cứu và phát triển thiết kế màn hình gập ra ngoài như Mate X quá đơn giản và không thể so sánh với kiểu màn hình gập vào trong của Galaxy Fold.

Samsung chê Mate X quá đơn giản và không thể so sánh với màn hình gập của Galaxy Fold

Trước đó không lâu, chia sẻ với Business Insider, CEO Huawei Richard Yu đã đưa ra nhận xét về đối thủ Samsung, theo ông thì thiết kế của Galaxy Fold "thật tệ". Ông cho biết, công ty của ông đã cùng lúc thực hiện 3 dự án smartphone màn hình gập với thiết kế khác nhau, một trong số đó trông rất giống với Galaxy Fold của Samsung, "thậm chí nó còn tốt hơn". Tuy nhiên, cá nhân ông đã cho dừng sự phát triển của nó, bởi vì "nó quá tệ".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement