Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sạc MacBook không đúngc ách có thể dẫn đến quạt ồn và hiệu suất thấp

Thủ thuật

29/04/2020 13:14

Pin có một vai trò quan trọng đối với quá trình hoạt động của Macbook, nếu như sạc không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin, quạt ồn và hiệu suất thấp.

Trên trang web chính thức, Apple đã nói rằng bạn có thể sạc MacBook Pro qua bất kì cổng USB-C nào. Tuy nhiên, hóa ra có một cách đúng và sai khi sạc thiết bị đắt tiền của bạn, đặc biệt nếu bạn không muốn thấy bất kỳ tác động hiệu suất nào.

Vấn đề đã được tìm thấy vài tháng trước bởi một người dùng báo cáo về hoạt động bất thường trong Activity Monitor. Cụ thể, người dùng nhận thấy việc sử dụng CPU cao bất thường cho một quá trình gọi là "quá nhiệt", điều này gây ra nhiệt độ cao và làm giảm hiệu suất hệ thống tổng thể - chưa kể đến việc quạt sẽ gây ra tiếng ồn rất to vì phải hoạt động với tốc độ cao.

Sạc MacBook không đúngc ách có thể dẫn đến quạt ồn và hiệu suất thấp

Việc khởi động lại cũng không giúp giải quyết vấn đề vì tác vụ kernel_task sẽ xuất hiện ngay khi macOS vừa bật lên. Theo Apple, một trong những tác dụng của kernel_task là để quản lý nhiệt độ CPU MacBook bằng cách cố tính chiếm nhiều CPU hơn để những ứng dụng khác không thể sử dụng quá nhiều.

Trong trường hợp này, một cuộc điều tra cho thấy, việc cắm một thiết bị ngoại vi vào một trong các cổng bên trái cùng lúc với bộ sạc được kết nối với nhau làm tăng nhiệt độ của vỏ MacBook. Các cảm biến theo dõi các cổng Thunderbolt xác nhận đây trường hợp này cả khi nhiệt độ CPU không quá cao.

Sạc MacBook không đúngc ách có thể dẫn đến quạt ồn và hiệu suất thấp

May mắn thay, có một giải pháp đơn giản cho vấn đề này, đó là chuyển kết nối thiết bị ngoại vi qua cổng USB-C từ bên phải các cổng bên trái. 

Tại thời điểm này, hai model dường như bị ảnh hưởng: MacBook Pro 2017 15 inch và MacBook Pro 169. Apple vẫn chưa bình luận về vấn đề này, nhưng ít nhất đây là cách để bạn để kéo dài tuổi thọ của Pin MacBook.

Thông qua bản cập nhật macOS Catalina tiếp theo, hy vọng, nó cũng sẽ bao gồm một bản sửa lỗi cho các vấn đề nhiệt liên quan đến việc sạc nó bằng các cổng bên trái.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement