Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rối rắm với quản lý nhân sự, CEO Box Aaron Levie khuyên bạn nên đọc 2 cuốn sách này

Phân tích

03/09/2018 08:52

CEO trẻ, tài năng của Box Aaron Levie là một người rất hài hước, thế nhưng anh lại chọn 2 cuốn sách rất nghiêm túc cho mọi người cùng đọc.

Levie đã kiếm được hàng triệu USD mỗi năm cho việc giúp các công ty chuyển đổi dữ liệu của họ lên hệ thống lưu trữ đám mây, nhưng nhà sáng lập 32 tuổi này vẫn dành thời gian ngồi đọc sách.

Với tư cách là lãnh đạo của một công ty có 1.960 lao động, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD, rõ ràng Levie là một nhà lãnh đạo tài giỏi. Chính vì vậy, dù được đánh giá là 1 trong những CEO hài hước nhất trong giới công nghệ, nhưng không có gì ngạc nhiên khi anh chọn 2 cuốn sách muốn chia sẻ với mọi người khá nghiêm túc.

Mới đây, tại BoxWorks, hội nghị người dùng thường niên của Box, Levie đã chia sẻ hai cuốn sách mà anh tin rằng tất cả những người tham dự hội nghị nên đọc và thấu hiểu.

"Quyền lực: Xây dựng Văn hóa Tự do và Trách nhiệm" của Patty McCord

5b8856e4e199f31c138b5304-750
Bìa sáchPowerful: Building a Culture of Freedom and Responsibility.

Bà Patty McCord là cựu Giám đốc Nhân sự của Netflix, tác giả của cuốn sách "Powerful: Building a Culture of Freedom and Responsibility" (Tạm dịch: Quyền lực: Xây dựng Văn hóa Tự do và Trách nhiệm). Bà McCord viết cuốn sách này từ kinh nghiệm làm việc của mình ở Netflix.

McCord làm việc tại Netflix từ năm 1998 đến năm 2012, bà đã loại bỏ phong cách tuyển nhân sự cũ của công ty, điều mà bà cho là tốn thời gian. Thay vào đó, bà "ủng hộ sự trung thực ở nơi làm việc, "tạm biệt" với những nhân viên không phù hợp với nhu cầu của công ty và thách thức người lao động nhưng không hứa hẹn những đặc quyền hay phần thưởng cho họ", theo mô tả trong sách của bà.

Levie không phải là người duy nhất ở Silicon Valley chú ý tới "Powerful: Building a Culture of Freedom and Responsibility". Arianna Huffington, Laurene Powell Jobs và CEO Reed Hastings của Netflix cũng ủng hộ cuốn sách này.

"Kinh doanh là một cuộc chơi lớn" của Jack Stack

5b885987b354cd9d268b538f-750
Bìa sáchThe Great Game of Business

Levie biết tới "The Great Game of Business" (Tạm dịch: Kinh doanh là một cuộc chơi lớn) khi đọc sách của McCord, khi trong sách của mình bà thường nhắc tới quyển sách được xuất bản năm 1992 của Jack Stack này.

Dù quyển sách đã ra đời khá lâu, tính thời đại và tầm ảnh hưởng của nó với CEO trẻ tuổi của Box vẫn rất lớn.

Quyền sách là câu chuyện về Stack Jack, CEO của tập đoàn SRC Holdings. Mặc dù không biết cách để quản lý một công ty nhưng nhờ biết được những những nguyên tắc chính của một cuộc thi đấu thể thao và dân chủ, ông đã tạo ra cách quản lý riêng cho mình mang tên “cuốn sách mở". Nội dung của quyển sách được mô tả đơn thuần là một trò chơi, một phương pháp đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được vào thực tế.

Stack Jack thậm chí còn tạo ra một hệ sinh thái nhượng quyền xung quanh cuốn sách của mình, gồm mở lớp huấn luyện cách quản lý "cuốn sách mở", tổ chức sự kiện liên quan đến triết lý quản lý này...

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement