Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Rò rỉ Windows 11 tiết lộ giao diện hoàn toàn mới

Trải nghiệm

16/06/2021 11:16

Windows 11 cho chúng ta một cái nhìn hoàn toàn mới về phiên bản hệ điều hành kế nhiệm cho Windows 10, theo Theverge.

Mới đây, nhiều hình ảnh rò rỉ về phiên bản kế nhiệm tiếp theo của Windows 10 (được gọi là Windows 11) đã chính thức lộ diện, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành mới của Microsoft.

Các hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, đồng thời một phiên bản ISO dành cho lập trình viên cũng được người dùng chia sẻ nhau.

Từ những gì chúng ta có thể thấy, Windows 11 có giao diện người dùng (UI) trông khá giống với giao diện của Windows 10X, một biến thể của Windows 10 nhưng được phát triển dành riêng cho các thiết bị 2 màn hình. Tuy vậy, cách đây không lâu, Microsoft đã tuyên bố ngừng phát triển Windows 10X để tập trung phát triển Windows 10.

e38xsyfwyaey_sw.jpeg
windows11_4.png
windows11_2.png

Windows 11 giờ đây sẽ đặt các biểu tượng trên thanh Start Menu, bao gồm nút Start và nút tìm kiếm (Cortana) ở chính giữa, thay vì ở cạnh trái như trên các phiên bản Windows hiện tại.

Tuy nhiên Microsoft cho phép người dùng tuỳ chỉnh lại về phía bên trái như Windows 10. Giao diện của phần tìm kiếm cũng có sự khác biệt lớn so với Windows 10.

Các ứng dụng còn lại hiện chưa có quá nhiều thay đổi so với Windows 10, tuy nhiên một điều mà người dùng có thể nhanh chóng nhận ra ở Windows 11 là các cửa sổ đều được bo tròn một góc rất nhẹ, thay vì vuông góc như hiện nay.

Bên cạnh đó, các widget cũng sẽ được Microsoft thử nghiệm trên Windows 11, mặc dù trông có vẻ vẫn hơi rối mắt, tuy nhiên trong tương lai, Windows 11 sẽ có một khu vực đặt widget hoàn thiện hơn. Khu vực này sẽ bao gồm các widget mà người dùng cần xem trực quan như thời tiết, chứng khoán, nhạc…

yikaq16.jpeg

Màn hình khởi động của Windows 11 giờ đây cũng khác biệt so với các thế hệ Windows 10 khi ô cửa sổ chéo đặc trưng đã được đổi thành logo của Microsoft với màu xanh được giữ nguyên. Ngoài ra, các tính năng và giao diện sử dụng về cơ bản là vẫn giống Windows 10.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt hệ điều hành mới vào ngày 24/6 tới đây. Đây có thể là nơi mà công ty sẽ chính thức cho ra mắt Windows 11.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement