Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Redmi Note 7, Lenovo S5 Pro GT và Honor View 10 Lite, chọn điện thoại nào?

Trải nghiệm

24/01/2019 08:23

Xiaomi Redmi Note 7, Lenovo S5 Pro GT và Honor 8X đều là 3 smartphone tầm trung hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Nên chọn chiếc nào?

Theo Gizmochina, dòng Xiaomi Redmi Note 7 chắc chắn là một trong những siêu sao trong thế giới điện thoại thông minh vào đầu năm 2019. Mặc dù đây không phải là một chiếc flagship, tuy nhiên chiếc điện thoại này đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người thông qua hàng loạt thông số kỹ thuật, cũng như mức giá phải chăng.

Ngày nay, chúng ta có thể thấy rất hiếm có công ty uy tín nào mà lại phát hành một thiết bị mạnh mẽ như vậy với mức giá dưới 150 USD. Tuy nhiên, Xiaomi đã làm được mặc dù họ là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 4 của thế.

Bài viết so sánh sản phẩm này với hai đối thủ khác trên thị trường trong phân khúc tầm trung là Lenovo S5 Pro GT và Honor View 10 Lite.

Redmi Note 7, Lenovo S5 Pro GT và Honor View 10 Lite, chọn điện thoại nào?

Thiết kế

Có lẽ để cắt giảm chi phí, Lenovo đã quyết định không tập trung quá nhiều vào thiết kế và chất liệu của S5 Pro GT. Máy sở hữu khung kim loại unibody cổ điển với một notch lớn. Thú vị hơn đây là điện thoại tầm trung hiếm hoi có tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D nhờ cảm biến hồng ngoại bên trong notch.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một thiết bị đẹp và bắt mắt nhất thì chắc chắn bạn nên sử dụng Xiaomi Redmi Note 7. Máy có một mặt sau tuyệt vời với hiệu ứng gradient, cũng như một notch hình giọt nước nhỏ và chất lượng xây dựng tuyệt với.

Cả 2 mặt kính của smartphone này được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5 nên rất bền và có khả năng chống nước. Mặc dù Xiaomi chưa cho biết đạt tiêu chuẩn nào. Honor 8X cũng đẹp, nhưng có lẽ không hấp dẫn bằng hai smartphone kia.

Màn hình

Nếu bạn đang tìm kiếm một điện thoại có trải nghiệm đa phương tiện tốt nhất, Lenovo S5 Pro GT là lựa chọn hàng đầu trong bài viết này. Máy có màn hình LTPS tuyệt vời với độ sáng cao và tái tạo hình ảnh tốt, cũng như loa âm thanh stereo lớn.

Nếu bạn cần không gian rộng lớn hơn thì có lẽ Honor 8X sẽ phù hợp cho nhu cầu đó với màn hình 6,5 inch khổng lồ. Còn Xiaomi Redmi Note 7 có một màn hình LCD với màu sắc khá đẹp, nhưng vẫn thua kém so với Lenovo S5 Pro GT.

Bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của 3 điện thoại thông minh.
Bảng so sánh chi tiết thông số kỹ thuật của 3 điện thoại thông minh.

Thông số kỹ thuật & phần mềm

Điện thoại phù hợp nhất cho những ai tìm kiếm hiệu năng tốt nhất trong các tác vụ nặng là Lenovo S5 Pro GT, mặc dù máy sử dụng chip và tùy chọn RAM như Xiaomi Redmi Note 7. Lý do là vì chiếc điện thoại này sẽ có tùy chọn bộ nhớ trong cao hơn lên tới 128GB, còn sản phẩm từ Xiaomi chỉ giới hạn ở 64GB.

Tuy nhiên, tin vui là Xiaomi Redmi Note 7 sẽ sớm lên kệ trong phiên bản 128 GB mới. Trong khi đó, Honor 8X sở hữu chip và GPU kém hơn, nhưng vẫn là một thiết bị tầm trung rất tốt về hiệu năng. Tất cả các điện thoại sử dụng trong bài viết đều chạy phiên bản Android tùy chỉnh.

Camera

Những điện thoại mà chúng ta đang so sánh trong bài viết này đều sở hữu hệ thống camera tuyệt vời, khó tìm thấy ở phân khúc tầm trung. Ở đây, Xiaomi Redmi Note 7 là thiết bị thú vị nhất khi nói đến camera sau. Máy sở hữu một cảm biến 48 MP ấn tượng ở mặt sau có thể chụp các bứ ảnh có rất nhiều chi tiết.

Bên cạnh đó, điện thoại cũng có một cảm biến độ sâu hiệu quả. Đối với Lenovo S5 Pro GT, hệ thống camera sau của máy cũng rất thú vị với cảm biến phụ hỗ trợ zoom quang 2x. Nói về camera trước, chiếc điện thoại của Lenovo là tốt nhất với thiết lập cảm biến kép giúp bạn có thể chụp ảnh chân dung selfie chính xác nhất.

Pin

Trong lĩnh vực này, Xiaomi Redmi Note 7 là chiếc điện thoại có pin dung lượng cao nhất nên việc máy có thời lượng sử dụng cao nhất cũng rất ấn tượng. Honor 8X và Lenovo S5 Pro GT có pin nhỏ hơn một chút, nhưng vẫn có thể cung cấp cho bạn cả một ngày dài sử dụng một cách bình thường.

Giá bán

Xiaomi Redmi Note 7 đã ra mắt tại Trung Quốc với mức giá chỉ từ 147 USD. Lenovo S5 Pro GT có giá khoảng 227 USD cũng ở thị trường này và Honor 8X có trên toàn cầu với giá khoảng 272 USD.

Như vậy, Xiaomi Redmi Note 7 có lẽ sẽ giành được chiến thắng trong bài so sánh này với pin lớn hơn, chất lượng xây dựng tốt hơn và giá cả phải chăng hơn. Bên cạnh đó, Lenovo S5 Pro GT vẫn là một trong những máy tầm trung thú vị và độc đáo nhất với nhận dạng khuôn mặt 3D, camera tuyệt vời và loa âm thanh stereo.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement