Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quảng cáo phụ nữ chạy bộ lúc 2h sáng của Samsung bị chỉ trích dữ dội tại Anh

Số hóa

20/07/2022 20:19

Samsung đã bị cơ quan quản lý quảng cáo của Vương quốc Anh tuýt còi sau khi một quảng cáo sản phẩm của họ bị cáo buộc khuyến khích hành vi không an toàn.

Quảng cáo được phát sóng vào tháng 4 có hình ảnh một người phụ nữ thức dậy lúc 2h sáng, đeo tai nghe không dây và chạy qua những con đường tối tăm của thành phố. Đây là quảng cáo cho điện thoại Galaxy Watch4, Galaxy Buds 2 và Galaxy S22 của Samsung.

Sau khi được phát sóng, quảng cáo đã thu hút nhiều lời chỉ trích trên mạng xã hội và 27 đơn khiếu nại đã được gửi đến Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh (ASA).

Nó được phụ nữ trên mạng xã hội gọi là "phi thực tế", những người cho rằng phụ nữ chạy bộ vào lúc nửa đêm là không an toàn. Esther Newman, biên tập viên của Women's Running, nói với BBC Radio 1 vào tháng 4 rằng quảng cáo của Samsung "không đại diện cho sự thật".

"Phụ nữ không chạy vào thời điểm đó vì chúng tôi quá sợ hãi", cô nói. "Nó thực sự gây sốc. Tôi không biết bất kỳ người phụ nữ nào sẽ chạy vào lúc 2h sáng. Chắc chắn không phải trong một thành phố".

Trong khi đó, nhóm vận động an toàn cho phụ nữ Reclaim These Streets nói với truyền thông Anh rằng quảng cáo "hoàn toàn bị điếc" do vụ sát hại Ashling Murphy, một giáo viên 23 tuổi, người đã bị giết vào đầu năm nay khi cô chạy bộ ở Ireland.

Đây là vụ án mới nhất trong chuỗi các vụ bạo lực phụ nữ đã khiến sự an toàn của phụ nữ ở Anh trở thành tâm điểm chú ý. Vào tháng 4, Samsung nói với BBC rằng họ không có ý định "vô cảm với các cuộc trò chuyện đang diễn ra xung quanh sự an toàn của phụ nữ".

Các đơn khiếu nại được gửi đến ASA ghi nhận số lượng trường hợp nổi tiếng gần đây trong đó phụ nữ bị tấn công trong những trường hợp tương tự như những gì được mô tả trong quảng cáo của Samsung.

Những người khiếu nại đặt vấn đề liệu quảng cáo có "vô trách nhiệm và có hại hay không bằng cách khuyến khích một hành vi không an toàn", ASA cho biết. Tuy nhiên, cơ quan giám sát cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã kết luận rằng quảng cáo này "không khuyến khích một hành vi không an toàn và không phải là vô trách nhiệm".

"Chúng tôi nhận ra rằng cần phải cẩn thận khi chạy một mình vào lúc nửa đêm, đặc biệt là đối với phụ nữ, và chúng tôi cho rằng mọi người có thể nhận ra rằng làm như vậy, họ có thể bị đặt vào tình trạng dễ bị tổn thương", ASA cho biết trong một tuyên bố.

Nhiều phụ nữ cho rằng quảng cáo của Samsung phi thực tế.

"Chúng tôi ghi nhận rằng người phụ nữ xuất hiện trong quảng cáo tỏ ra tỉnh táo và nhận biết được xung quanh, và được nhìn thấy đang chạy trên những con phố chính, đủ ánh sáng, nơi có những người khác. Do đó, chúng tôi cho rằng người phụ nữ không có hành vi liều lĩnh hoặc tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm".

Tổ chức nói thêm rằng việc chạy một mình vào ban đêm không có khả năng gây tổn hại hoặc thương tích, và trong khi một cuộc tấn công có thể xảy ra, nó nằm ngoài tầm kiểm soát của người chạy và cũng có thể xảy ra "vào mọi thời điểm trong ngày hoặc đêm".

ASA cho biết Samsung đã thừa nhận rằng quảng cáo có thể đã bị một số người xem cho là nhạy cảm và sẽ không phát sóng ở Anh. Công ty đã nói với ASA rằng yếu tố không an toàn được nêu bật trong các khiếu nại có liên quan đến nguy cơ "các cá thể săn mồi" hơn là hành động chạy một mình vào ban đêm.

Samsung cũng lập luận rằng có nguy cơ định kiến giới có hại nếu các quy tắc quảng cáo không cho phép quảng cáo cho phép phụ nữ tham gia vào các hoạt động có nguy cơ bị tấn công, nhưng cho phép nam giới tham gia vào cùng một hoạt động.

(Nguồn: Fortune)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement