Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên vừa phóng các loại tên lửa không xác định

Phân tích

28/11/2019 17:43

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết họ đã phát hiện một vật thể giống tên lửa do Triều Tiên phóng và đang theo dõi hành trình của nó.

Theo CNBC, hiện chưa có thêm thông tin chi tiết từ quân đội Hàn Quốc. Theo hãng tin RT của Nga, địa điểm và đường bay của vật thể này vẫn chưa được xác định. 

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, có thể Triều Tiên đã phóng một tên lửa, và đang theo dõi nơi nó sẽ hạ cánh. Bộ quốc phòng Nhật Bản cho biết tên lửa không đi vào không phận hoặc Vùng đặc quyền kinh tế của họ.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai quả đạn từ một tỉnh phía Đông xuống biển ngoài khơi. Vụ phóng tên lửa này là động thái leo thang lần đầu tiên trong vòng 1 tháng kể từ khi Triều Tiên phóng hai tên lửa bị nghi ngờ xuống biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào ngày 31/10.

Thông tin Triều Tiên phóng tên lửa được đưa tin trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: CNBC.
Thông tin Triều Tiên phóng tên lửa được đưa tin trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: CNBC.

Riêng trong tháng 10, Triều Tiên đã 2 lần phóng thử tên lửa. Trong đó, vụ phóng hôm 2/10 khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukguksong-3 với tầm bắn ước tính 2.000km.

Vụ phóng tên lửa này xuất hiện sau khi Hàn Quốc rút lại quyết định hủy bỏ hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo với Nhật Bản, yếu tố chính trong hợp tác an ninh khu vực giữa hai đồng minh lớn nhất châu Á của Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa ra thời hạn cuối năm cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington, nhưng các cuộc đàm phán đã bị bế tắc sau khi các cuộc họp gữa lãnh đạo hai bên vào ngày 5/11 không có tiến triển.

Các quan chức Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ từ bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên, nếu không nước này sẽ từ bỏ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Triều Tiên đã yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống lại nó và từ bỏ các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc, điều mà Triều Tiên gọi là hành động để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement