Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Quân chính phủ Syria tấn công Đông Ghouta làm ít nhất 77 người thiệt mạng

Phân tích

20/02/2018 10:26

Theo hãng tin Al Jazeera, trong 24 giờ qua quân chính phủ đã mở nhiều đợt tấn công vào Đông Ghouta do quân nổi dậy kiểm soát làm 77 người thiệt mạng.

 Theo các Đài giám sát nhân quyền Syria (SOHR), trong số 77 người thiệt mạng có gần 20 trẻ em.

Cũng theo các tổ chức này, trong chiến dịch vừa được thực hiện, quân chính phủ vừa sử dụng không quân lẫn các lực lượng mặt đất để tấn công vào các mục tiêu do quân nổi dậy kiểm soát.

Ngoài số người thiệt mạng ra, theo Đài quân sát Nhân quyền Syria còn có 300 người khác bị thương trong các đợt tấn công.

Một đứa trẻ bị thương trong các đợt tấn công.
Một đứa trẻ bị thương trong các đợt tấn công.

Ông Rami Abdel Rahman, người đứng đầu SOHR, nói với hãng tin DPA của Đức rằng các vụ tấn công chủ yếu nhắm vào các khu dân cư.

Theo một bác sĩ ở Đông Ghouta "các máy bay của chính phủ đã bắn tất cả mọi thứ di chuyển trong khu dân cư”.

"Các bệnh viện của chúng tôi quá tải với người bị thương, chúng tôi đang hết thuốc gây mê và các loại thuốc thiết yếu khác”, người này cho biết thêm.

"Mỗi phút giữa 20-30 đợt tấn công vào Đông Ghouta, đặc biệt là ở Hammouriyeh và Sabka," Mazen al-Shami trích dẫn từ nguồn tin trong khu vực này.

Phe đối lập có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo đang có một "cuộc chiến diệt chủng" ở Đông Ghouta.

Trong một tuyên bố, tổ chức này cũng cáo buộc liên minh của Syria và Nga tìm cách "chôn vùi quá trình chính trị" để giải quyết xung đột ở quốc gia này.

Đông Ghouta là vùng đất cuối cùng còn lại do phe nổi dậy kiểm soát ở gần thủ đô Damascus. Các lực lượng của chính phủ đã bao vây khu vực có khoảng 400 ngàn người này từ năm 2013.

Liên hợp quốc đã nhiều lần chuyển hàng cứu trợ cho khu vực này, tuy nhiên do nhiều yếu tố nên lượng hàng cứu trợ vẫn không đủ cung cấp cho người dân.

Theo Ali Al-Za'tari, điều phối viên nhân đạo của LHQ tại Syria, các chuyến vận chuyển hàng cứu trợ đến khu vực này chỉ đạt 2,6% trong tổng số 272,500 người đang cần được viện trợ nhân đạo.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement