Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Qualcomm và Tencent bắt tay phát triển điện thoại chơi game 5G

Chứng khoán

30/07/2019 15:05

Qualcomm và Tencent Holdings sẽ hợp tác phát triển các ứng dụng chơi game của Trung Quốc mượt mà hơn nhờ tích hợp chip Qualcomm và mạng di động 5G.

TheoCNBC,QualcommvàTencentvừa thông báo sẽ cùng nhau hợp tác phát triển. Tencent cho biết, trong tương lai, các game của Tencent sẽ có trải nghiệm tốt nhất trên các thiết bị Android sử dụngchip chơi gameSnapdragon Elitecủa Qualcomm.

Tencent đang làm việc trên một dịch vụdựa trên đám mây có tên Instant Play mà các nhà phát triển gamecó thể sử dụng để cung cấpcho việcphát trực tuyếngame.Microsoftcũng đang cung cấp một dịch vụ tương tự trong dịch vụ điện toán đám mâyAzurecủa hãng.

1.

Người dùng trải nghiệm các game của Tencent trên điện thoại thông minh phiêu lưu hơn nhờ vào chipSnapdragon Elitecủa Qualcomm.Ảnh:Getty Images.

Qualcomm là nhà cung cấp chip điện thoại di động lớn nhất cho nhiều thiết bị Android. Hiện công ty này được thống kê vốn hóa thị trường khoảng 453 tỷ USD. Còn Tencent là công ty phần mềm di động lớn nhất Trung Quốc và sở hữu ứng dụng WeChat mạng xã hội trực tuyến gần như có mặt khắp nơi trên thế giới với hơn 1 tỷ người dùng.Tuy nhiên, lợi nhuận của Tencent trong năm 2018 đã bị sụt giảm khi Chính phủ Trung Quốc tạm dừng việc cấp phépgame mới trong vài tháng.

Song song đó, Tencent và Qualcomm cũng có kế hoạch cùng phát triển một phiên bản 5G cho điện thoại chơi game, điều này có thể giúp củng cố các kế hoạch của Tencent cho một dịch vụ trò chơi trực tuyến một cách linh động hơn, tốc độ kết nối nhanh hơn có thể cho phép truyền các trò chơi phức tạp, dung lượng lớn hơn tới các thiết bị di động.

Chủ tịch Qual Qualcomm Frank Meng cho biết, việc chơi trò chơi trên điện thoại thông minh được hỗ trợ hoạt động bởi tốc độ mạng kết nối 5G sẽ trở thành bước phát triển vượt bậc hơn nhờ vàobăng thông rộng hơn, hỗ trợ trải nghiệm chơi game nhiều người chơi và nhập vai một cách thực tế.

Ngoài ra, Tencent chưa tiết lộ thêm kế hoạch cho dịch vụ phát trực tuyến cho người dùng như nhiều nhà phân tích mong đợi.Thỏa thuận hợp tác cũng có thể bao gồm việc điều chỉnh các game sao cho phù hợp với máy tính xách tay của Mỹ, được cung cấp bởi bộ vi xử lý của Qualcomm và kết nối với Internet thông qua 5G, thay vì các chip wifi truyền thống.

DƯƠNG THỤY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement