Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Pin là nguyên nhân của sự cố phồng màn hình iPhone 8/8 Plus?

Trải nghiệm

10/10/2017 03:25

Hàng loạt sản phẩm iPhone 8/8 Plus đã bị phồng pin và làm bung màn hình với những nguyên nhân được nghi vấn đầu tiên đến từ pin của đơn vị cung ứng.

PocketNow cho biết, pin của iPhone 8/8 Plus được cung ứng từ nhiều đơn vị, trong đó có hai đơn vị Samsung SDI và LG Chem. Samsung SDI thì quá bị tai tiếng từ vụ thiệt hại tỷ đô cho tập đoàn mẹ Samsung với sự cố Note 8, trong khi đó, LG Chem chưa hề dính bất kỳ nghi án nào cho những sự cố về pin.

Trong nhiều phiên bản iPhone 8/8 Plus, hầu hết dòng pin được sản xuất chủ yếu từ Samsung SDI. Do đó, hiện tượng phồng pin dù Apple chưa có thông tin chính thức nào sau điều tra, nhưng những nguồn tin đều xoáy vào việc chính pin là thủ phạm. Samsung SDI dù chưa thể minh chứng nào cho vấn đề này nhưng cũng bị vạ lây dù kết quả chỉ mới điều tra ban đầu.

PhoneArena nhận định, sự cố với iPhone 8/8 Plus lần này sơ khởi chưa thể khiến Apple thu hồi sản phẩm, nhưng cũng đã một điều tiếng cho hãng khi mà đang đốt cháy giai đoạn để cạnh tranh. Cụ thể, bằng việc bỏ qua dòng 7s/7s Plus và tiến thẳng lên iPhone 8/8 Plus, Apple đã không lường trước được tình hình. Trong bối cảnh iPhone X đang được tập trung ra mắt, thì sự cố lần này được xem là gáo nước lạnh cho Apple trên thương trường vốn nhiều cạnh tranh khốc liệt.

Số sản phẩm iPhone 8/8 Plus bị phồng pin và bung màn hình thống kê ở con số dưới 10 thiết bị

Apple dường như không lạ gì với trường hợp lỗi sản phẩm do pin, nhưng với những sản phẩm nhỏ giọt bị lỗi đợt trước cho dòng iPhone 7 và 6s Plus, thì sự cố với iPhone 8/8 Plus lần này được xem là nghiêm trọng, khi mà hầu hết các sản phẩm được bán tại nhiều khu vực, cho thấy tỷ lệ lô hàng có thể bị lỗi sẽ khá cao và hãng cũng cần nỗ lực tập trung khắc phục.

Mặc dù trang tin MacRumours đã trấn an người dùng khi mô tả hiện tượng là "một số tỷ lệ thấp sản phẩm" gặp phải, nhưng nhà phân tích Sam Jaffe đến từ trung tâm nghiên cứu năng lượng Cairn lại tỏ ra lo ngại cho những lỗi này khi chỉ có dòng pin đã qua sử dụng mới phồng lên nhanh chóng như vậy. Điều này ám chỉ cho pin từ chuỗi cung ứng Apple là sản phẩm tái chế không an toàn, một nguyên nhân nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng.

Một nhà nghiên cứu về pin nói với The Verge, việc điều tra của Apple dù có thể sẽ mang đến thông tin rõ hơn cho sự cố lần này, nhưng nội tại của hãng đang trong tình trạng nghi vấn rơi vào khủng hoảng cho một trường hợp đầu tiên gặp đại trà như vậy.

Tính đến ngày 10/10, đã có tổng cộng 7 thiết bị được báo cáo là gặp hiện tượng phồng pin và làm bung màn hình. Ngoài 3 trường hợp được ghi nhận tại Đài Loan và Nhật Bản, 4 trường hợp khác đã xuất hiện tại Canada, Trung Quốc, Hy Lạp và Hồng Kông. Và rất có thể con số này sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới khi mà nhiều khu vực đã lên kệ dòng iPhone 8/8 Plus.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement