Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phiên sáng 4/12: Bluechip phục hồi, ổn định lại thị trường

Chứng khoán

04/12/2019 11:43

Sự hồi phục của phần lớn các cổ phiếu bluechip đã tiếp sức giúp thị trường đảo chiều tăng điểm sau khi bị đẩy xuống mốc 950 điểm. Tuy nhiên, trong số các cổ phiếu lớn thì thì MSN của Masan tiếp tục có phiên giảm sâu thứ 2 sau thông tin sáp nhập VinEco và Vincommerce.

Thị trường đã khép lại tháng 11 khi để mất tới gần 3% dù những phiên đầu tháng tăng điểm khá mạnh giúp chỉ số VN-Index liên tục phá đỉnh của năm. Bước sang những phiên đầu tháng 12, trạng thái thị trường vẫn duy trì tiêu cực do áp lực bán diễn ra trên diện rộng, đặc biệt là sức ép lớn đến từ nhóm cổ phiếu bluechip, lần lượt đẩy VN-Index thủng các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Trong phiên 3/12, sau phiên lao dốc mạnh ngày đầu tuần (2/12), thị trường đã le lói niềm vui khi hồi phục nhẹ vào buổi sáng nhưng cũng đã nhanh chóng chuyển sang gam màu xám trong phiên chiều. Áp lực bán xả mạnh ngay khi bước vào phiên chiều đã đẩy VN-Index về mốc 950 điểm trước gánh nặng chính đến từ cặp đôi MSN và VNM.

ndm_0936_qzjl


Theo nhận định của TVSI, mặc dù bên bán tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên 3/12, nhưng thị trường cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể của dòng tiền bắt đáy. Diễn biến hồi phục dự báo có thể xuất hiện trong một vài phiên tới khi chỉ số đã giảm về gần vùng hỗ trợ mạnh 940-950 điểm. Tuy nhiên thị trường sẽ khó bứt phá mạnh trong bối cảnh tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Bước sang phiên giao dịch 3/12, sau những phút ngập ngừng đầu phiên, lực bán tiếp tục chiếm ưu thế khiến thị trường quay đầu đi xuống. Tuy nhiên, ngay khi VN-Index chạm mốc 950 điểm, lực cầu bắt đáy nhen nhóm nhập cuộc đã tiếp sức giúp chỉ số này bật ngược đi lên và hồi phục thành công sau hơn 30 phút giao dịch.

Tuy vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng cao độ khiến chỉ số VN-Index chỉ tăng nhẹ. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip có công lớn giúp thị trường khởi sắc khi hầu hết đã phục hồi. Sau hơn 1 giờ giao dịch, trong nhóm VN30 chỉ còn 6 mã giao dịch dưới mốc tham chiếu và có tới 22 mã tăng, dù biên độ tăng khá hẹp.

Đáng chú ý, cổ phiếu MSN tiếp tục có phiên lao dốc thứ 2 sau thông tin Tập đoàn này sáp nhập VinEco Vincommerce của Tập đoàn Vingroup. Hiện MSN đang giảm 5,6% xuống mức 60.600 đồng/CP. Trong khi đó, VIC hồi nhẹ khi 0,3% lên 115.300 đồng/CP.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement