Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện thêm một vị trí cáp quang biển AAG bị lỗi

Phân tích

11/09/2017 10:12

Đó là thông tin được đưa ra sau khi đơn vị vận hành cáp quang biển AAG tiến hành khắc phục 2 sự cố được phát hiện trước đó, hôm 27/8.

Theo đó, ngoài 2 vị trí lỗi cũ từ nhánh Việt Nam-Hong Kong và Hong Kong-Philippines, vị trí lỗi mới cũng thuộc hướng kết nối này và dự kiến khắc phục trong ngày 15/9. Với ba vị trí lỗi hiện tại, quá trình khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang AAG có thể sẽ chậm hơn kế hoạch dự kiến ban đầu.

Thông tin từ một đơn vị cung cấp dịch vụ internet cho biết, trong ngày hôm 10/9, tàu sửa chữa đã hoàn thành mối hàn đầu tiên và tiến hành chôn cáp trong ngày 11/9. Vị trí lỗi mới phát hiện sẽ thực hiện khắc phục từ ngày 15/9. Riêng lỗi còn lại cho nhánh S2 hướng Hong Kong-Philippines sẽ được sửa chữa từ ngày 18/9 và dự kiến kết thúc vào ngày 24/9.

Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố

Tuyến cáp quang biển AAG được cho là "dính đònnhư cơm bữa". Trong năm 2017, đã ba lần AAG cần phải sửa chữa, gây ảnh hưởng internet liên tục nhiều tháng liền. Các nhà mạng tại Việt Nam đã phải dự phòng nguồn lực liên tục để ứng phó, thậm chí đầu tư thêm tuyến cáp mới để bổ sung lưu lượng cho người dùng.

Sự cố cáp quang biển ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng internet Việt Nam xảy ra hôm tháng 1/2017, khi 3 tuyến cáp quang biển bao gồm APG, AAG, IA gặp sự cố đồng thời ảnh hưởng tốc độ kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế. Thời gian khắc phục mất gần 2 tháng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement