Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Phát hiện hơn 13.500 smartphone Vivo tại Ấn Độ sử dụng cùng 1 số IMEI

Thủ thuật

08/06/2020 09:31

Thông tin từ cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao Cyber Cell của Ấn Độ, hơn 13.500 điện thoại Vivo được tìm thấy có cùng một số IMEI.

MEI (viết tắt của International Mobile Equipment Identity) là mã gồm 15 chữ số, cho phép chúng ta phân biệt giữa nhiều thiết bị.Mỗi dãy số IMEI là độc nhất, về lý thuyết thì không được trùng nhau, vì sẽ này khiến cơ quan khó theo dõi và xác định các thiết bị bị đánh cắp.

Vấn đề nổi lên khi nhân viên đơn vị phòng chống tội phạm công nghệ cao (Cyber Cell) nhận được một smartphone từ một trung tâm dịch vụ Delhi vào tháng 9/2019. Ngay cả sau khi sửa chữa, thiết bị đã bị lỗi hệ thống, đó là lý do tại sao nhân viên trung tâm đã chuyển nó cho Cyber ​​Cell.

Theo Gizchina, sau khi kiểm tra, Cyber Cell nhận thấy số IMEI của thiết bị đã bị thay đổi. Kể từ đó, nhóm Cyber Cell của cảnh sát thành phố Meerut đã tìm được hơn 13.500 smartphone Vivo có cùng số IMEI. Cảnh sát cho biết đây là một vấn đề bảo mật nghiêm trọng vì việc giả mạo IMEI sẽ khiến cảnh sát khó có thể chặn được bọn tội phạm.

Các nhà chức trách cảnh sát thành phố Meerut sau đó đã gửi một thông báo chính thức tới nhân viên phụ trách của Vivo Ấn Độ, Harmanjit Singh, kèm Mục 91 của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Tuy nhiên, đến nay Vivo vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Phát hiện hơn 13.500 smartphone Vivo tại Ấn Độ sử dụng cùng 1 số  IMEI

Đây không phải là lần đầu tiên việc có hàng chục ngàn điện thoại trùng IMEI xảy ra tại Ấn Độ. Năm 2012, một sự cố tương tự đã xảy ra với 18.000 điện thoại cùng chạy một số IMEI. Năm 2017, chính phủ Ấn Độ đã xử phạt một người can thiệp vào IMEI với án phạt lên đến 3 năm tù giam. Một trường hợp tương tự đã được tìm thấy vào tháng 11/2019 khi cảnh sát phát hiện hơn 1.000 điện thoại di động bị đánh cắp đã được báo cáo sử dụng cùng số IMEI.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement