Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Võ Kim Cự xin thôi đại biểu Quốc hội

Phân tích

25/04/2017 10:20

Ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi đại biểu vì lý do sức khỏe, ít ngày sau khi Ban Bí thư ra quyết định kỷ luật.

Vietnamnetdẫn lờilãnh đạo Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết ông Cự xin thôi đại biểu Quốc hội vì lý do sức khỏe. Vì đại biểu tự xin thôi nên quy trình giải quyết, xem xét sẽ khác nếu bị Quốc hội bãi nhiệm.

Tuy nhiên, việc này đang trong quá trình làm thủ tục và phải chờ Quốc hội quyết.

Ngày 21/4, theoquyết định kỷ luật của Ban Bí thư, ông Võ Kim Cự bị cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015, bao gồm cách chức cả các chức vụ Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Ông Võ Kim Cự

Kết luận, nêu rõ, ông Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định và thiếu giám sát trong dự án Formosa.

Trước đó, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Ủy ban Thường vụ sẽ báo cáo Quốc hội xem xét tư cách đại biểu đối với ông Võ Kim Cự tại kỳ họp thứ 3 vào tháng 5 tới.

Tổng thư ký Quốc hội cũng nêu quan điểm cá nhân ông rằng, khi một cá nhân nào đó không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì không thể làm đại biểu được nữa.

Ông Võ Kim Cự khi được Trung ương MTTQ Việt Nam giới thiệu ứng cử với tư cách là đại diện của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Ông Cự được cử tri thị xã Hồng Lĩnh (huyện Vũ Quang, huyện Hương Sơn) và (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) bầu làm đại biểu với tỷ lệ 75% phiếu hợp lệ.

Sau sự cố Formosa, ngay tại kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ khóa 14, đã có nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội xem xét tư cách đại biểu của ông Võ Kim Cự.

NHẬT LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement