Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trương Minh Tuấn ký MobiFone mua AVG vì được hứa cho làm bộ trưởng

Phân tích

20/10/2019 17:25

Ông Trương Minh Tuấn khai làm theo chỉ đạo của ông Nguyễn Bắc Son trong thương vụ MobiFone mua AVG vì được hứa sẽ tạo điều kiện để làm Bộ trưởng Bộ TTTT.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố 14 bị can liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, Trương Minh Tuấn khai, ôngthực hiện chỉ đạo của Nguyễn Bắc Son ký một số văn bản liên quan là vì được ông Son, khi đó là Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hứa tạo điều kiện để ông được làm bộ trưởng (thời điểm xảy ra sai phạm, ông Tuấn là Thứ trưởng Bộ TT&TT)

Biết rõ dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của Mobifone chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng bị can Nguyễn Bắc Son vẫn chỉ đạo Trương Minh Tuấn ký Quyết định số 236 và chỉ đạo Lê Nam Trà, Cao Duy Hải ký kết hợp đồng mua bán cổ phần của AVG với giá 8.898,3 tỷ đồng, phải hoàn thành trong tháng 12/2015.

Kết quả, Phạm Nhật Vũ bán cho MobiFone 95% cổ phần AVG với giá cao hơn giá trị thật của AVG rất nhiều lần, mang lại lợi ích cho Vũ và các cổ đông AVG hơn 6.475,3 tỷ đồng, gây mất vốn nhà nước tại MobiFone.

Ong Truong Minh Tuan ky MobiFone mua AVG vi duoc hua cho lam bo truong hinh anh 1

Cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Quá trình chỉ đạo và thực hiện dự án, các bị can Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải biết rõ vi phạm. Nhưng với quyền hạn của mình và vì mục đích khác nhau, họ quyết liệt đẩy nhanh việc mua bán AVG, và nhận một số tiền lớntừPhạm Nhật Vũ.

Các bị can Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải, Phạm Nhật Vũ khai nhận, trong quá trình thực hiện dự án và sau khi MobiFone thanh toán tiền, Phạm Nhật Vũ đã đưa cho Nguyễn Bắc Son 3 triệu USD (tương đương gần 66,5 tỷ đồng), Lê Nam Trà 2,5 triệu USD(tương đương gần 55,6 tỷ đồng), Cao Duy Hải 500.000 USD(tương đương 11,1 tỷ đồng), Trương Minh Tuấn 200.000 USD(hơn 4,4 tỷ đồng).

Các bị cáo nhận thức được Phạm Nhật Vũ đưa tiền là do họ đã chỉ đạo, quyết định việc MobiFone mua cổ phần của AVG, số tiền nhận được là từ việc mua bán AVG.

TÙNG LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement