Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trump dọa chiến tranh thương mại với Nhật, đồng JPY tăng giá mạnh

Phân tích

07/09/2018 08:32

Đồng Yên (JPY) tăng giá mạnh, sau khi có tin Tổng thống Donald Trump sẽ gây chiến tranh thương mại với Nhật Bản.

Theo Reuters, đồng USD hiện cũng đang bị hạ giá so với các đồng tiền chủ chốt khác như euro và bảng Anh, do thị trường ngoại hối "nín thở" chờ các báo cáo việc làm mới tại Mỹ sẽ được tung ra cuối ngày 6/9 (giờ Mỹ).

Trước đó, CNBC cho biết Tổng thống Trump đã ám chỉ một nhà báo của tờ Wall Street Journal rằng ông có thể sẽ tiếp tục gây chiến tranh thương mại với Nhật, nếu nước này không tiến hành các vòng đàm phán thương mại mới với Washington.

Hiện ông Trump đã thách thức Trung Quốc, Mexico, Canada và Liên minh châu Âu về các vấn đề thương mại. Ông đã nhiều lần cáo buộc các quốc gia khác phá giá tiền tệ của họ và đưa Mỹ về phía bất lợi.

Thông tin này nhanh chóng khiến đồng USD giảm giá so với đồng JPY. Hiện 110,44 JPY/USD, tức giảm 0,3% so với phiên trước đó.

“Ngoài đồng USD, các đồng tiền khác cũng giảm so với JPY. Dù động cơ thực sự đằng sau ý kiến của ông Trump vẫn chưa rõ ràng ở giai đoạn này, nhưng thị trường đã ghi nhận khả năng Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi một cuộc xung đột thương mại rộng lớn hơn với Mỹ ”, Shusuke Yamada, nhà chiến lược tiền tệ và vốn chủ sở hữu của ngân hàng Merrill Lynch tại Tokyo cho biết.

Đồng euro giảm 0,25% xuống mức 128,335 JPY/EUR và đồng bảng Anh giảm 0,3% xuống còn 142,72 JPY/GBP. Đồng JPY tăng giá là tín hiệu xấu đối với nền kinh tế Nhật Bản, vốn dựa vào xuất khẩu, nên tiền tăng giá thì giảm cạnh tranh thương mại.

Trong khi đó, chỉ số USD so với rổ sáu loại tiền tệ lớn .DXY ít thay đổi ở mức 95.014 điểm, tức giảm 0,2% trong ngày 6.9. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo biên chế phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ.

Thành Thái
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement