Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trump bị chỉ trích vì đi chơi golf trong lúc lễ tưởng niệm thượng nghị sỹ John McCain đang diễn ra

Phân tích

02/09/2018 11:41

Trong khi các chính trị gia tập trung ở Washington để tưởng niệm Thượng nghị sĩ John McCain thì Tổng thống Trump dành thời gian cho Twitter và đến sân golf.

 Lễ tưởng niệm TNS John McCain tại Washington.

Mặc dù cùng là thành viên của đảng Cộng hoà, thế nhưng mối quan hệ của cố thượng nghị sỹ John McCain và Tổng thống D.Trump luôn trong trạng thái căng thẳng.

Bắt đầu buổi lễ tang tại Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington DC vào hôm 1/9, gia đình của thượng nghị sỹ John McCain đã nói rất rõ rằng, Tổng thống Trump không được hoan nghênh tại tang lễ này.

Đoàn xe của TT Trump rời Nhà Trắng đến CLB Golf.
Đoàn xe của TT Trump rời Nhà Trắng đến CLB Golf.
Ông Trump bị chỉ trích vì đi chơi golf trong lúc lễ tưởng niệm thượng nghị sỹ John McCain đang diễn ra
Ông Trump bị chỉ trích vì đi chơi golf trong lúc lễ tưởng niệm thượng nghị sỹ John McCain đang diễn ra

Trong khi có ba cựu tổng thống cùng nhiều chính trị gia khắp thế giới được mời tham dự lễ tang thì tên của ông Trump thậm chí không được nhắc đến trong bất kỳ một lời phát biểu nào.

Mặc dù không được mời, song nhiều người cho rằng rất có thể ông Trump sẽ xem lễ tang qua truyền hình để tỏ lòng tôn kính đối với thượng nghị sỹ John McCain.

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, ông Trump bị phát hiện mặc chiếc áo polo trắng, đội mũ bóng chày rời Nhà Trắng vào buổi sáng, khi mà con gái của vị thượng nghị sỹ có 6 nhiệm kỳ phục vụ trong quốc hội, bà Meghan McCain đang phát biểu cảm ơn các khách mời đã đến dự lễ tang.

Rời khỏi Nhà Trắng, chiếc xe đưa Tổng thống Trump đến Câu lạc bộ Golf quốc gia ở Sterling (bang Virginia).

Và trong khi lễ viếng đang diễn ra, ông Trump dành thời gian gần như cả ngày để đăng trên Twitter về các cuộc đàm phán thương mại với Canada và chỉ trích Bộ Tư pháp.

Đầu tuần này, ông Trump đã miễn cưỡng đưa ra một tuyên bố ngắn gọn về cái chết của McCain dưới áp lực công chúng sau gần hai ngày im lặng.

Ông Trump đã thường xuyên lui tới các sân golf của mình ở Virginia, New Jersey và Florida kể từ khi nhậm chức Tổng thốn Mỹ, mặc dù trước đó ông nhiều lần chỉ trích việc cựu Tổng thống Barack Obama và nói rằng đúng ra thời gian đó nên để cho công việc,

"Tôi sẽ không có thời gian để chơi golf", Tổng thống Trump trong giai đoạn tranh cử từng nói.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về việc ông Trump đi chơi golf trong khi lễ tưởng niệm thượng nghị sỹ John McCain diễn ra.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement