Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trump bất ngờ sa thải giám đốc truyền thông chỉ sau 10 ngày bổ nhiệm

Phân tích

01/08/2017 07:54

Reuters ngày 31/7 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bất ngờ sa thải tân giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci chỉ sau 10 ngày bổ nhiệm ông.

Ông Scaramucci ra đi trong bối cảnh chính quyền ông Trump vừa trải qua một tuần đầy chông gai. Nỗ lực lớn của Đảng Cộng hòa để cải tổ hệ thống y tế, bãi bỏ và thay thếđạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare, “di sản” y tế của cựu Tổng thống Obama đã bị đình trệ trước Quốc hội, trong khi cả người phát ngôn Sean Spicer và chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus đồng loạt từ chức.

Ông Anthony Scaramucci

Theo Reuters, ông Scaramucci mất chức vì những bình luận khiếm nhã trên tạp chí The New Yorker về Reince Priebus và Steve Brannon, trưởng cố vấn chiến lược của ông Trump hồi tuần trước.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với The New Yorker, ông chỉ trích chánh văn phòng khi đó là Reince Priebus bị “tâm thần hoang tưởng” và rò rỉ thông tin cho truyền thông về việccông kích ông Brannon là người quá tự mãn. Ngay lập tức, những phát ngôn của ông gây rúng động Nhà Trắng và làm bùng lên làn sóng phản đối trên mạng xã hội.

Bà Sarah Sanders, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết: “Chắc chắn Tổng thống cảm thấy những bình luận của ông Anthony không phù hợp đối với một người giữ chức vụ này”.

Ông Scaramucci, 53 tuổi, chuyên gia tài chính Phố Wall và là một trong những nhà tài trợ chính trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Từng làm việc cho công ty tài chính Lehman Brothers và Goldman Sachs, năm 2005, ông thành lập công ty đầu tư chứng khoán SkyBridge Capital và bán nó vào cuối năm ngoái.

Tháng 6/2017, ông trở thành phó chủ tịch cao cấp và giám đốc chiến lược của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Mỹ. Ông được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào ngày 21/7.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement