Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Trump bất ngờ hủy chuyến đi của Ngoại trưởng Pompeo đến Triều Tiên

Phân tích

25/08/2018 07:45

Việc huỷ chuyến đi của Ngoại trưởng Mike Pompeo được Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên tài khoảng Twitter của mình.

Lý do mà Tổng thống Trump đưa ra là do phía Triều Tiên thực hiện việc phá huỷ các cơ sở hạt nhân quá chậm.

"Tôi đã yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo không đến Triều Tiên vào thời điểm này vì tôi nhận thấy tiến trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên diễn ra không đầy đủ", Tổng thống Trump viết.

Ông Pompeo và ông Kim Jong-un gặp nhau tại Bình Nhưỡng.
Ông Pompeo và ông Kim Jong-un gặp nhau tại Bình Nhưỡng.

Việc huỷ bỏ diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Pompeo thông báo sẽ đến Triều Tiên vào tuần sau để thuyết phục nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra ông Trump cũng cho rằng Trung Quốc không thực sự giúp đỡ cho quá trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều tiên nhằm kiểm soát nước này trong bối cảnh mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang căng thẳng.

Ông Pompeo lên kế hoạch đưa cựu Giám đốc điều hành công ty Ford Motor Stephen Biegun đến Triều Tiên trong vai trò đặc phái viên của mình.

Ngoài ra, trong đoạn Twitter của mình, ông Trump viết rằng ông Pompeo mong muốn được đi đến Triều Tiên trong tương lai gần sau khi quan hệ thương mại với Trung Quốc tan băng.

"Trong khi chờ đợi, tôi muốn gửi lời chào trân trọng nhất của tôi và kính trọng Chủ tịch Kim. Tôi rất mong được sớm gặp lại ông ấy" ông Trump viết.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement