Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Triều Tiên vào tháng tới?

Phân tích

18/08/2018 16:02

Đó là thông tin được Hãng tin Reuters dẫn lại từ tờ Straits Times của Singapore vào ngày hôm nay (18/8).

Theo thông tin trên thì Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng tới theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhân dịp nước này kỷ niệm 70 năm ngày lập quốc.

Nếu điều này diễn ra thì đây sẽ là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình đến Triều Tiên kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2012 là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo Trung Quốc trong vòng 13 năm qua. Nguyên Chủ tịch Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào thăm chính thức Triều Tiên vào năm 2005.

Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Triều Tiên vào tháng tới?
Ông Tập Cận Bình sẽ thăm Triều Tiên vào tháng tới?

Thời báo Straits Times không cho biết nguồn tin trên được lấy từ đâu và Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận nào trước thông tin này.

Lễ kỷ niệm ngày quốc khánh của Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 9/9 và báo Straits Times nói rằng chuyến thăm của ông Tập vẫn có thể bị thay đổi vào phút chót.

Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng nhất của Triều Tiên và ông Kim Jong-un cũng đã đến thăm Trung Quốc ba lần trong năm nay nhằm cải thiện mối quan hệ giữa hai nước.

Hoa Kỳ đã đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên để gây áp lực buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. Tuần này, Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc xuất khẩu rượu và thuốc lá sang Triều Tiên, điều được cho là vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc.

THÁI MỸ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement