Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Kim Jong-un và Tổng thống Trump nói gì sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Phân tích

12/06/2018 11:46

Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un đã nói gì với giới truyền thông sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Sau khi thực hiện cái bắt tay lịch sử vào lúc 9h04 phút, ông Kim Jong-un đã nói với ông Trump: "Rất vui được gặp ông, Ngài Tổng thống".

Sau khi kết thúc 45 phút hội đàm riêng, ông Trump và ông Kim Jong-un bước ra khỏi phòng họp. Hướng về phía các phóng viên, ông Trump nói: "Tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời. Đó là một cuộc thảo luận tuyệt vời và tôi nghĩ đó là thành công lớn. Tôi nghĩ nó sẽ thực sự thành công và tôi nghĩ mối quan hệ này không gặp vấn đề gì”.

Hai bên ăn trưa sau khi kết thúc hội đàm.
Hai bên ăn trưa sau khi kết thúc hội đàm.

Ông Kim Jong-un trả lời: "Ồ, không dễ để đến được đây. Quá khứ đã tạo ra nhiều trở ngại nhưng chúng ta đã vượt qua và đang có mặt ở đây, ngày hôm nay".

Ông Trump tiếp lời ông Kim Jong-un sau khi đưa ngón tay biểu tượng "like" trước ống kính phóng viên: "Đó là sự thật".

Sau đó, hai người bước vào cuộc họp mở rộng vào lúc 10h sáng (theo giờ Singapore). Cuộc họp này kéo dài khoảng 90 phút, thành phần tham dự là các quan chức cao cấp của 2 bên.

Mở màn cuộc họp kéo dài 90 phút này, ông Trump nói: "Thật vinh dự khi khi gặp ông ở đây và tôi biết rằng chúng ta sẽ đạt được thành công. Chúng ta sẽ giải quyết vấn đề lớn, tình trạng khó xử".

Ông Kim Jong-un nói thông qua phiên dịch rằng sẽ có những thách thức phía trước, nhưng lưu ý rằng ông sẽ "quyết tâm bắt tay với ông Trump thực hiện một dự án mới".

Ông Trump và ông Kim tại cuộc hội đàm mở rộng.
Ông Trump và ông Kim tại cuộc hội đàm mở rộng.

"Tôi nghĩ rằng đây là một khúc dạo đầu cho một nền hòa bình, cái đã kéo chúng ta đến đây, ngồi lại với nhau sau khi vượt qua tất cả áp lực từ bên ngoài và vượt qua những việc sai lầm trong quá khứ", ông Kim Jong-un cho biết thêm.

Hai bên kết thúc cuộc họp vào lúc 11h30 phút để ăn trưa.

Ông Trump sẽ tổ chức một cuộc họp báo lúc 4h chiều trước khi rời Singapore vào khoảng 7h tối. Trong khi ông Kim Jong-un được cho là rời Singapore lúc 2h chiều nay (12/6).

Thành phần tham dự hội đàm mở rộng của hai bên:

Phía Mỹ gồm có: Thổng thống Donald J. Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Cố vấn an ninh Quốc gia John Bolton, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kin, Phó trợ lý văn phòng Nhà trắng phụ trách châu Á Matthew Pottinger.

Phía Triều Tiên: Ông Kim Jong-un, ông Kim Yong Chol (Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên), ông Ri Su Yong (Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên), ông Ri Yong Ho (Bộ trưởng Bộ Ngoại giao), ông Kwang Chol (Bộ trưởng các lực lượng vũ trang Nhân dân), bà Choe Son Hui (Thứ trưởng Bộ Ngoại giao), bà Kim Yo Jong (Phó Giám đốc thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên), ông Han Kwang Sang (Giám đốc Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement