Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Donald Trump nói gì trong cuộc họp báo trước khi rời Singapore?

Phân tích

12/06/2018 17:34

Tại cuộc họp báo lúc 4h chiều 12/6, tổng thống Mỹ Donald Trump cảm ơn các nhà lãnh đạo khu vực và cho biết Triều Tiên sẵn sàng phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu bằng việc cảm ơn "những người lạ thường", đặc biệt là Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ngoài ra ông cũng cảm ơn các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ông mô tả hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên là một cuộc họp chưa từng có. Nó chứng minh rằng thay đổi thực sự là có thể, đồng thời cho biết cuộc họp là trung thực, trực tiếp và hiệu quả.

"Chúng tôi đang chuẩn bị để bắt đầu một lịch sử mới, một chương mới giữa hai quốc gia. Chúng tôi đã ký một tuyên bố chung, nó là một cam kết vững chắc để hoàn thành việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên", ông Trump cho biết thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký tuyên bố chung tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Đồng thời Tổng thống Mỹ Donald Trump còn cho biết Chủ tịch Kim Jong-un nói với ông rằng, Triều Tiên đã bắt đầu phá hủy một bãi thử nghiệm dành cho tên lửa có động cơ lớn.

"Chúng tôi ước mơ về một tương lai mà tất cả người Triều Tiên có thể sống hài hòa, nơi ánh sáng của hòa bình thay thế cho bóng tối của chiến tranh", ông Trump nói.

Về vấn đề binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc, ông Trump nói rằng không làm giảm sự hiện diện của quân đội Mỹ tại nước này, nhưng sẽ dừng các "trò chơi chiến tranh".

"Chiến tranh Triều Tiên sẽ sớm kết thúc", ông Trump nói.

Được hỏi về những bước tiếp theo sau khi hai nhà lãnh đạo ký tuyên bố chung, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các nước trong khu vực về việc đạt được thỏa thuận này. Chúng tôi sẽ ngồi với ông John Bolton (Cố vấn an ninh Nhà Trắng) vào tuần tới để xem chi tiết và hoàn thành công việc này. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...".

Sau khoảng 1 giờ 30 phút đối đáp trực tiếp với các phóng viên, buổi họp báo kết thúc vào lúc 17h30 (16h30 theo giờ Việt Nam). Sau khi kết thúc họp báo ông Trump rời Singapore.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement