Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Donald Trump bất ngờ hủy buổi họp báo sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh NATO

Phân tích

04/12/2019 23:01

Động thái này được đưa ra sau hai ngày bất đồng sâu sắc giữa ông Trump với một số đồng minh.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump thông báo sẽ trở lại Washington khi các cuộc họp trong ngày kết thúc. Ông tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không tiến hành họp báo khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh NATO bởi chúng tôi đã làm như vậy quá nhiều trong hai ngày qua”. 

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị nói trên, ông Trump đã tiến hành nhiều phiên hỏi đáp với báo giới. Tuy nhiên, khi hội nghị thượng đỉnh NATO gần khép lại, Tổng thống Trump bày tỏ tức giận khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau và lãnh đạo một số nước có những phát biểu châm chọc ông, do đó ông đã hủy cuộc họp báo được lên kế hoạch trước đó.

Nguyên thủ NATO bị bắt gặp 'tám' chuyện, đùa cợt về ông Trump

Trong đoạn clip, Thủ tướng Anh Boris Johnson hỏi: “Đó là lý do ông ấy đến muộn đó hả?”. Thủ tướng Canada Trudeau uống một ngụm từ ly nước của mình và trả lời: “Ông ấy đến muộn vì ông ấy đã tự biên tự diễn một cuộc họp báo trong 40 phút”.

Ông Trudeau nói thêm: “À, ừ ừ ừ… Ông ấy tuyên bố…” trước khi bị cắt ngang bởi Tổng thống Pháp Macron, người đã nói chuyện rất sôi nổi với nhóm các nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Macron đứng quay lưng lại với máy quay nên không rõ ông đã nói gì.

Sau đó, đoạn video cắt sang một cảnh khác, khi ông Trudeau nói không rõ ngữ cảnh: “Bạn có thể nhìn thấy đội ngũ của ông ấy há hốc mồm vì ngạc nhiên”.

Các vị lãnh đạo có vẻ như không hề hay biết rằng mình đang bị quay phim.

Không ai nêu đích danh ông Trump trong clip, nhưng nhiều khả năng chủ đề đoạn hội thoại chính là về người đứng đầu Nhà Trắng, bởi trước đó ông đã có một cuộc họp báo không kịch bản trong 50 phút hôm 3/12. Ông cũng đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngay trước khi buổi lễ tiếp đón diễn ra tại Điện Buckingham. 

Phát biểu trước báo giới trước đó hôm 4/12, ông Trump đã gọi ông Trudeau là “người hai mặt” khi được hỏi về những gì ông Trudeau đã nói trong video. Ông chủ Nhà Trắng cho hay, ông nghĩ Thủ tướng Canada không hài lòng với ông vì “sự thật là tôi đã chỉ trích ông ấy về việc ông ấy không chi trả đủ mức 2% (vào đóng góp ngân sách NATO)”.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement