Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông Đinh La Thăng: 'Mong nhân dân TP.HCM coi tôi như người con'

Phân tích

10/05/2017 09:26

Mong đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM coi tôi như người con của TP, dù ở cương vị nào cũng sẽ đóng góp cho địa phương", ông Thăng bày tỏ.

Sáng 9/5, Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Thiện Nhân giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM đã diễn ra tại Thành ủy TP.HCM

Đồng thời, Hội nghị cũng công bố quyết định phân công Uỷ viên Trung ương Đảng Đinh La Thăng, thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020, phân công ông Thăng giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hộilên phát biểu chỉ đạo. Bà Ngân cho biết TP.HCM là địa phương giữ vai trò đầu tàu trong phát triển kinh tế xã hội của cả nước.

Bà thông báo lại quyết định kỷ luật ông Đinh La Thăng của Trung ương. Ông Thăng đã có đơn xin rút khỏi Bộ Chính trị. Bộ Chính trị xem xét kỹ lưỡng khách quan nhiều chiều phương án nhân sự và đồng ý 100% phương án phân công ông Nguyễn Thiện Nhân về làm Bí thư TP.HCM.

Bà Ngân cho hay đây là phương án phù hợp nhất trong các phương án, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, đảm bảo cơ cấu nhân sự, phù hợp truyền thống Đảng bộ nhân dân TP dang rộng vòng tay đón người con ưu tú trở về.

Tiếp đó ông Đinh La Thăng, Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy lên phát biểu.

Ông Đinh La Thăng chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân nhận trọng trách mới, là người trưởng thành từ TP nên am hiểu sâu sắc về TP, từng giữ cương vị Phó Chủ tịch TP.

"Đồng chí là cán bộ mẫu mực, gương mẫu, luôn hoàn thành trọng trách được giao, đưa TP phát triển nhanh, xứng đáng là đầu tàu thành phố" - ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng tạm biệt TP HCM đi nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: Lý Sơn.

Ông cũng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố đã ủng hộ hỗ trợ ông và Thường trực Thành ủy, nhân dân TP nỗ lực thực hiện nghị quyết Đảng bộ TP

"Tôi đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu PVN, nhận hình thức kỷ luật của TƯ. Quyết định của TƯ là có lý có tình, thể hiện sự thống nhất cao, đoàn kết. Tôi xin nghiêm túc chấp hành, xin lỗi Đảng, nhân dân, chính quyền, tôi chân thành xin lỗi mong đảng bộ, chính quyền, nhân dân cảm thông chia sẻ, cho tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao

Mong đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM coi tôi như người con của TP, dù ở cương vị nào cũng sẽ đóng góp cho TP. Chúc đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đảng bộ, chính quyền, nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công", ông Thăng bày tỏ.

LS (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement