Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ông chủ Tân Hiệp Phát tiếp tục “né” Phạm Công Danh

Vĩ mô

03/01/2017 09:36

Cho rằng sự có mặt của ông Trần Quí Thanh mới làm sáng tỏ ai là chủ nhân của số tiền 300 tỷ bị “bốc hơi” khỏi Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), bị cáo Phạm Công Danh tiếp tục đề nghị người này đến tòa để đối chất.

Tuy nhiên, ông Thanh lại tiếp tục làm đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe sau khi tòa có giấy triệu tập.

Ngoài ông Thanh ra một số người có quyền lợi và nghĩa vụ khác cũng đã vắng mặt ở ngày xét xử hôm nay.

Chủ tòa, thẩm phán cao cấp, ông Đặng Quốc Khởi đã cảnh báo về trách nhiệm của những người này và yêu cầu các đương sự có mặt, nếu vắng sẽ có biện pháp xử lí, một trong số đó là áp giải đến tòa.

Tại các phiên xét hỏi trước đó, đã tranh cãi về chủ nhân thật sự của 6 sổ tiết kiệm liên quan đến khoản tiền 300 tỷ đồng rút ra khỏi VNCB không hồ sơ vay.

Tại phiên tòa sơ thẩm, chủ sở hữu của 6 sổ tiết kiệm nói trên gồm Ngô Bích Thùy Trang, Nguyễn Thị Mỹ Dung và Trần Hoài Phục (nhóm người sở hữu 6 sổ tiết kiệm tại VNCB) đều cho rằng tổng số tiền hàng trăm tỷ họ gửi tại VNCB là của ông Thanh.

Bản thân ông Thanh cũng thừa nhận với cơ quan điều tra số tiền đó là của mình, dòng tiền sau khi mượn, trả và tiền lãi cuối cùng đều vào tài khoản ông Thanh.

Tuy nhiên, trong phiên tòa gần đây, cả ba người này đều phủ nhận lời khai và cho rằng số tiền đó là của mình, không phải của ông Thanh.

Phía các bị cáo Danh, Mai Hữu Khương (nguyên giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) đều cho rằng số tiền này là của ông Thanh.

Bị cáo Phạm Công Danh trong phiên tòa sáng nay

Đáng nói hơn, chính vì đó là tiền của chủ tịch Tân Hiệp Phát được cho là đồng ý để ông Danh mượn, từ đó dẫn đến việc rút 300 tỉ đồng không có hồ sơ vay, các bị cáo khẳng định tại tòa.

Từ những tranh cãi này, bị cáo Danh kiến nghị được gặp ông Thanh tại tòa để đối chất. Sau khi xem xét HĐXX đã đồng ý, yêu cầu triệu tập ông Thanh tới tòa vào hôm nay (3/1).

Tuy nhiên, ông Trần Quí Thanh đã có đơn xin vắng mặt vì lí do sức khỏe, việc này ảnh hưởng đến việc đối chất về khoản tiền nói trên. Trước đó, có khá nhiều đương sự vắng mặt trong phiên xét xử dù đã được triệu tập đương sự tới tòa.

Do không có mặt ông Trần Quí Thanh nên phiên tòa hôm nay sẽ tập trung xét hỏi những vấn đề liên quan đến số tiền 5.190 tỷ đồng chuyển đi dù không có chữ kí của chủ tài khoản.

KHIẾT ĐAN (theo DVO)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement