Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nữ Bộ trưởng Không quân Mỹ từ chức

Phân tích

09/03/2019 01:15

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson, người được cho là ứng cử viên hàng đầu để trở thành bộ trưởng quốc phòng kế tiếp, đã quyết định từ chức.

Theo Reuters, các quan chức Mỹ cho hay, bà Heather Wilsonsau từ chức sau gần 2 năm ở cương vị ộ trưởng Không quân Mỹ để trở lại làm Giám đốc Đại học Texas ở El Paso, khiến cho vị trí cao nhất của Lầu Năm Góc tiếp tục bị khuyết.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson. 
Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson. 

Theo các quan chức, bà Heather Wilson không bị chính quyền Tổng thống Trump yêu cầu rời nhiệm sở và không hề từ chức trước bất kỳ sức ép nào. Bà dự kiến từ chức vào ngày 31/5.

Bà Wilson, 58 tuổi, tốt nghiệp Học viện Không quân Mỹ và từng là Chủ tịch Trường mỏ và công nghệ Dakota Nam từ năm 2013.

Bà từng là Hạ nghị sĩ đại diện cho bang New Mexico trong thời gian từ năm 1998 - 2009 trước khi trở thành Cố vấn của ngành công nhiệp quốc phòng và là một thành viên của Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời chính quyền Tổng thống George H.W. Bush.

Trước đó, bà từng là một sĩ quan không quân ở châu Âu trong suốt thập niên 80. Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ đã gọi bà Wilson là "nhà lãnh đạo đã qua thử thách", cho rằng bà sẽ mang lại một tương lai tốt đẹp hơn trên cương vị Bộ trưởng Không quân.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo, Giám đốc truyền thông của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Shine cũng đã từ chức.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Trợ lý tổng thống đồng thời là giám đốc truyền thông Bill Shine đã đệ đơn từ chức tới tổng thống vào tối qua, và tổng thống đã chấp thuận. Ông Bill sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Trump cùng chương nghị sự của ông, đồng thời sẽ là cố vấn cấp cao trong chiến dịch tái tranh cử 2020 (của Tổng thống Trump)".

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement