Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

NSND Hồng Vân đưa ra bằng chứng khẳng định gameshow không nhảm

Xu hướng

18/05/2017 06:48

Một chương trình mới toanh của 'ông trùm Boléro' nhưng được NSND Hồng Vân cho là lời thanh minh của gameshow, còn NSƯT Công Ninh khẳng định đây sẽ là giáo khoa cho người học đạo diễn sân khấu.

NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh được biết đến như một'ông trùm' đứng sau chuỗichương trình rất thành công, định vị thương hiệu chương trình về Boléro như: Solo cùng Boléro, Tình Boléro vàTìnhBoléro hoan ca. Bằng tất cả tình yêu dành cho dòng nhạc đặc trưng cho đô thànhSài Gòn một thuở, từng bị mai một nhưng đã và đang khởi sinh, anh tiếp tục cho ra mắt đứa con tinh thần mới toanh tiếp theo là Kịch cùng Boléro.

Trailer hấp dẫn, kịch tínhcủa Kịch cùng Boléro mùa đầu tiên:

Nếu đối tượng thí sinh của những gameshow trước đây chỉ có người yêu ca hátthì hiện nay đã phong phú hơn nhiều, nhưngười mẫu, diễn viên, vận động viên, nhà thiết kế... và với Kịch cùng Boléro là đạo diễn sân khấu. Ông Vũ Thành Vinh nhấn mạnhKịch cùng Boléro không phải là cuộc thi "nhạc kịch", mà là "kịch nhạc" - tức kịch nói là chính và lồng ghép nhạc Boléro vào trong mỗi tác phẩm, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Bốnđạo diễn trẻ tham gia tranh tài trong chương trình là Xuân Trang – người đứng sau loạt vở kịch ma gây sốt ở sân khấu kịch Phú Nhuận;nữ đạo diễn Ngọc Duyên đến từ sân khấu Hoàng Thái Thanh;Ngọc Tưởng – đạo diễn từng tốt nghiệp thủ khoa cả 2 lớp đạo diễn sân khấu và đạo diễn điện ảnh;và Vũ Trần – gương mặt trẻ nhất, Á quâncuộc thi Cùng nhau tỏa sáng.

Những nghệ sĩ kỳ cựu đồng hành cùng Kịch cùng Boléro. Trong đó, diễn viên xinh đẹp Khả Như sẽ là MC của chương trình.

Giám khảo xuyên suốt của chương trình là NSƯT Công Ninh, giám khảo luân phiên là NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên/đạo diễn Việt Trinh…

NSƯT - đạo diễnVũ Thành Vinh cho biết đây là dự án anhtâm đắc, ấp ủ từ rất lâu và hướng đến đối tượng khán giả Nam Bộ. Để có một chương trình đảm bảo chất lượng, anhđã chuẩn bị từ 6 tháng trước và hiện nay đã quay được mộtnửa chương trình.

“Chúng tôi làm chương trình không phải lúc nào cũng chạy theo rating, lời lãi, vì có những chương trình lời ít nhưng đóng góp cho sự phát triển, định hướng cho xã hội thì chúng tôi vẫn đầu tư" - anh nhấn mạnh.

"Nữ tướng sân khấu” Hồng Vân gây bất ngờ khi ngồi ghế nóng một lúccả hai chương trình hot của 'ông trùm Boléro'. Có phóng viên đặt câu hỏi liệu NSND không sợ bị ảnh hưởng tên tuổi khi gameshow hiện nay đang tràn lan và lắm điều tiếng, một số lượng không nhỏ chương trình bị đóng mác nhảm nhí.

Hồng Vân không giải thích quá nhiều, cô chỉ nói chất lượng và sự nhân văncủa Kịch cùng Bolero sẽ thanh minh cho định kiến gameshow nhảm. Không chỉ ngồi ghế nóng, cô còn khuyến khích học trò của mình hăng hái tham gia gameshow để cọ xát vàrèn luyện khả năng.

NSƯT Trịnh Kim Chi mặc gợi cảm, khoe dáng nuột nà khi xuất hiện trong buổi họp báo.

“Thế hệ chúng tôi ngày xưa khổ lắm, làm đạo diễn mà cái gì cũng không có, thiếu cập nhật nên có những cái sai rất ấu trĩ và bị thầy cô la. Nhưng bây giờ tôi thấy các bạn trẻ rất giỏi, được đầu tư mọi thứ, cập nhật xu thế… và ít mắc những lỗi sai như chúng tôi ngày xưa, đó là điều khiến tôi bất ngờ và hạnh phúc. Trong xu hướng hiện nay, các vở chính kịch sẽ thực sự hồi sinh ở các sân khấu và tôi tin các đạo diển trẻ sẽ tiếp nối để thay đổi cục diện sân khấu đang gặp nhiều khó khăn vì ít được đầu tư như hiện nay” - NSND Hồng Vân bồi hồi nhớ lại.

Một bà bầu khác là NSƯT Trịnh Kim Chi cũng là một trong bộ sậu giám khảo. Cô cho biếtKịch cùng Bolero là chương trình chất lượng, dũng cảm khi đưa nhạc Bolero vào kịch nói, tạo 1 sân chơi bổ ích cho các đạo diễn trẻ, tài năng.

"Giữa thời điểm thị hiếu khán giả đang bị lung lay thì Kịch cùng Bolero là chương trình nghiêm túc vì định hướng rõ ràng cho các đạo diễn trẻ dàn dựng những tiết mục chất lượng” - nữ nghệ sĩ khẳng định.

Giám khảo cố định của cuộc thi làNSƯT Công Ninh nhấn mạnh Kịch cùng Bolero là chương trình mang dáng vóc giáo khoa đào tạo các đạo diễn từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu, dàn dựng, diễn xuất… Anh tràn trề hi vọng rằng cuộc thi sẽ mở ra tư duy mới cho khán giả đến xem kịch vì tên tuổi đạo diễn sân khấu, như hiện tại họ ra rạp vì tên tuổiđạo diễn phim điện ảnh.

THIẾU DƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement