Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thương hiệu được 'thơm lây' nhờ tỷ phú Elon Musk

Tiền điện tử

19/02/2021 13:49

Nhiều đồng tiền ảo như DogCoin, MarsCoin đã tăng giá "chóng mặt" khi được Elon Musk nhắc đến trên Twitter, thậm chí một công ty vô danh đã trở nên giàu có chỉ vì trùng tên gọi.

Ngày 18/2, Elon Musk trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, chỉ vài ngày sau khi bị tụt hạng so với ông chủ Amazon.com Jeff Bezos.

Tờ báo Bloomberg đưa tin đây là lần thứ hai ông Elon Musk vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh do báo này bình chọn trong năm nay.

Dù là vị trí thứ nhất hay thứ hai, tầm ảnh hưởng của Musk là không ai có thể chối cãi.

Trong năm qua, bất cứ những tuyên bố hay động thái nào của Elon Musk liên quan đến thị trường, tiền ảo hay bất cứ lĩnh vực khác đều khiến chúng thay đổi, dù chỉ là một dòng tweet nhỏ hay một bình luận trên Twitter.

Có nhiều đồng tiền ảo và các công ty vô danh được “thơm lây” nhờ Elon Musk, có thể kể trên như đồng tiền ảo DogCoin, MarsCoin hay Signal Advance,…

elon-musk-drops-that-he-will-have-his-own-cryptocurrency-and-causes-the-price-of-marscoin-to-soar-c7bfc53.jpg
Elon Musk quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới vào ngày 18/2.

Đồng tiền ảo Marscoin

Trong một cuộc thảo luận trên Twitter hôm 17/2 về ý định mua số lượng lớn Dogecoin của tỷ phú để tăng giá trị của nó, một trong những người theo dõi của Musk đã đề xuất rằng anh nên tạo ra đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình, có thể gọi là ElonCoin.

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance đã gợi ý một cái tên khác là MarsCoin. Ngay sau đó, vị tỷ phú đã trả lời “chắc chắn sẽ có MarsCoin”, cuộc trao đổi ngẫu hứng này nhận được rất nhiều lượt quan tâm trên Twitter.

Chỉ một câu trả lời “giả lả” của Elon Musk, giá trị của tiền điện tử MarsCoin đã tăng 2.500% trong một giờ, từ 0,1 USD lên 2,5 USD.

Sau dòng tweet của Musk, cư dân mạng đổ xô mua MarsCoin (MARS), buộc ngay cả CoinMarketCap cũng phải đăng một ghi chú giải thích xác nhận rằng tiền điện tử này “không thuộc về Elon Musk”.

Đồng tiền ảo Dogcoin

Hồi đầu tháng 2, tỷ phú Elon Musk đã đăng một tấm ảnh chế liên quan đến Dogecoin (DOGE) trên Twitter, khiến giá trị của đồng mã hóa này tăng hơn 60%.

Đồng Dogecoin dựa trên một meme nổi tiếng trên mạng xã hội lấy cảm hứng từ biểu cảm ngộ nghĩnh của chú chó Shiba. Ban đầu, đồng tiền này ra đời để chế giễu cơn sốt tiền điện tử năm 2013. Dù xuất phát là một trò đùa nhưng Dogecoin vẫn sống tốt nhờ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

elon-musk-tiep-tuc-day-gia-dogecoin-chi-voi-mot-buc-anh-1612560054.png
Bài đăng liên quan đến Dogcoin của Elon Musk hôm 4/2.

Theo dữ liệu trên trang Coindesk, đồng Dogecoin đã nhảy vọt 67,99% nhờ loạt tweet của Elon Musk. Ban đầu Elon Musk chỉ đăng vỏn vẹn một từ “Doge” trên bức ảnh chụp tên lửa bay lên mặt trăng, sau đó ông tiếp tục tweet: “Dogecoin là tiền điện tử của mọi người”.

Cuối cùng, nhà sáng lập Tesla đăng ảnh chế dựa trên một cảnh trong phim hoạt hình Lion King, nhưng gương mặt của nhân vật bị thay thế bằng mặt Elon Musk và chú chó Shiba.

Người sáng lập Tesla có mối quan hệ khá hài hước với Dogecoin. Ông nhiều lần nhắc đến đồng mã hóa này như một trò đùa. Vào ngày Cá tháng tư năm 2019, tài khoản chính thức của Dogecoin trên Twitter tổ chức cuộc thăm dò xem ai nên làm CEO Dogecoin, Elon Musk đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với 54% số phiếu bình chọn.

Tiền điện tử hàng đầu Bitcoin

Trong một tweet đăng tải vào ngày 10/1/2020, Elon Musk cho biết Bitcoin không phải là từ khóa an toàn của mình. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi ông đã từng cho biết rất yêu thích đồng coin này. Ngay sau đó, đồng Bitcoin đã rơi khỏi mốc 20.000 USD - mức kỷ lục lúc bấy giờ. Hiện giá BTC đang ở mức 51.600 USD, theo Coinmarketcap.

jj.jpg
Một dòng tweet nhỏ của Elon Musk cũng khiến giá Bitcoin giảm mạnh.

Tuyên bố lusd đó của Elon Musk khiến không ít người bất ngờ, vì vị tỷ phú này trước đây đã không ít lần ca ngợi đồng tiền này.

Cách đây 1 năm, Elon Musk từng khen ngợi Bitcoin là đồng tiền có cấu trúc hoạt động thông minh. Ngay sau đó, ông còn tiết lộ vẫn đang nắm giữ 0,25 BTC duy nhất mà không có thêm bất cứ đồng tiền điện tử nào khác.

Công ty Signal Advance

Hồi đầu 10/1, giá cổ phiếu của Signal Advance đã tăng 12 lần sau khi Elon Musk kêu gọi người dùng sử dụng ứng dụng chat Signal qua Twitter. Công ty vô danh kia đã “phất” như diều gặp gió nhờ trùng tên ứng dụng chat của ông.

Chuyện là Elon Musk khuyên những người theo dõi mình trên Twitter sử dụng ứng dụng nhắn tin mã hoá Signal, nhiều người đã hiểu sai ý của ông.

Theo đó, giá cổ phiếu của một công ty không liên quan, Signal Advance, đã tăng 527% trong phiên giao dịch hôm sau và tiếp tục tăng 91% trong ngày tiếp theo. Giá cổ phiếu của công ty này đã tăng từ 60 cent lên tới 7,19 USD.

signal-advance.jpg

Signal Advance là một công ty được thành lập ở Texas dưới tên gọi Biodyne vào năm 1992. Nó cung cấp dịch vụ tới những người làm việc trong mảng pháp lý và y tế. Công ty này đã chuyển hướng tập trung vào mảng công nghệ sức khỏe sau đó và đổi tên thành Signal Advance đồng thời thực hiện IPO vào năm 2014.

Trong khi đó, ứng dụng Signal mà Elon Musk nhắc đến được vận hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận trong vai trò một dịch vụ thay thế cho các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger, WhatsApp hay iMessages.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement