Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Thủ thuật

21/06/2020 12:11

Những thói quen thường ngày tưởng chừng không có gì đáng lo ngại nhưng thực chất nó đang khiến pin điện thoại của bạn dần hư hỏng.

Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Thói quen này sẽ thường thấy ở rất nhiều người, điện thoại ở trạng thái pin yếu nhưng không muốn ngắt đi quá trình giải trí mà nhiều người đã vừa cắm điện thoại vừa sạc pin. Việc vừa chơi game vừa sạc điện thoại sẽ gây áp lực lên pin, khiến pin tăng nhiệt độ dễ gây hư hỏng pin, nghiêm trọng hơn sẽ gây phát nổ nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Duy trì iPhone đầy 100% pin

Rất nhiều người dùng có thói quen duy trì quá trình sạc máy liên tục trong thời gian lâu cho dù mức pin đã đầy 100%. Đây là thói quen xấu hàng đầu dễ dàng dẫn đến tình trạng chai pin cho những chiếc điện thoại mà bạn đang sử dụng. “Người dùng không nên sạc đầy pin trên thiết bị. Thói quen này sẽ làm giảm tuổi thọ của pin”, trang web chuyên tổng hợp nghiên cứu về pin Battery University cho biết.

Duy trì sạc qua đêm 

Thông thường pin của dòng iPhone đều có một giới hạn sạc cụ thể, và nếu bạn sạc qua đêm đồng nghĩa với việc pin điện thoại được sạc liên tục và như vậy hiện tượng chai pin sẽ xảy ra. Ngoài ra, nhiệt độ pin tăng quá cao khi sạc cũng gây ảnh hưởng tới người dùng.

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Sử dụng thiết bị sạc kém chất lượng

Không hề khó để tìm được củ sạc hay dây sạc pin điện thoại với giá vài chục đồng, nhưng điều này lại ảnh hưởng rất lớn tới thiết bị.

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Việc sử dụng thiết bị sạc giá rẻ, không đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra những hậu quả khôn lường như cháy nổ, hỏng màn hình và chai pin.

Để điện thoại cạn kiệt pin rồi mới sạc

Có khá nhiều người sử dụng điện thoại đến lúc điện thoại báo pin đỏ mới sạc pin.

Các dòng iPhone cũng như hầu hết dòng smartphone hiện nay đều sử dụng loại pin Lithium-ion sẽ dễ bị “chai” nếu người sử dụng thường xuyên có thói quen dùng cạn kiệt rồi mới sạc. Thói quen để điện thoại cạn kiệt pin rồi mới sạc sẽ khiến viên pin sẽ rơi vào trạng thái xả sâu và bị giảm đi khả năng giữ lại năng lượng khiến thời lượng sử dụng của máy giảm đi nhanh chóng.

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Một gợi ý dành cho các bạn để bảo vệ pin điện thoại của mình bằng cách tiến hành xả cạn pin (dùng hết sạch pin) 1 lần 1 tháng và sau đó sạc đầy, theo đúng thời gian chuẩn để giúp ổn định pin.

Sạc pin trong trạng thái điện thoại quá nóng, pin quá nóng

Thông thường bạn sẽ rơi vào trường hợp xem phim hoặc chơi game quá lâu thì sẽ dẫn đến hiện tượng thiết bị nóng lên, nhiệt độ quá cao.

Những thói quen sẽ hủy hoại pin chiếc iPhone của bạn

Sạc pin khi điện thoại và pin đang nóng bất thường, để điện thoại ở trong môi trường nóng lạnh bất thường như trong cốp xe, dưới ánh mặt trời…sẽ làm cho pin dễ bị hỏng hóc, chai pin, cháy nổ.

Theo lý thuyết thì bạn nên giữ mức nhiệt độ của thiết bị trong khoảng 0 đến 35 độ là lý tưởng nhất.

Sạc bằng cổng USB

Trong trường hợp không có củ sạc nhiều người sẽ tận dụng laptop để sạc pin. Tuy nhiên, các bạn cần biết rằng điện áp cấp qua chuẩn USB trên máy tính không thể bằng được so với việc dùng củ sạc chính hãng. Đồng thời, điều này dễ dân đến tình trạng pin bị chai do điện áp qua cổng USB trên máy tính quá thấp, sạc lâu sẽ làm giảm tuổi thọ của pin.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement