Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những màu tóc nhuộm dành riêng cho phụ nữ châu Á

Làm đẹp

20/07/2020 11:15

Bạn đang muốn làm điều gì đó mới mẻ tại salon tóc mà không muốn thay đổi kiểu tóc của mình? Vậy hãy nghĩ đến chuyện nhuộm một màu tóc mới!

Bảng màu tóc trải dài từ vàng hoe đến xanh bạc hà dần dần được những tín đồ làm đẹp khắp châu Á chinh phục một cách dễ dàng trong những năm gần đây. Với những cô nàng cá tính, tông màu càng độc lạ, càng nổi bật thì càng được ưa chuộng. Tuy nhiên nếu phong cách thời trang và làm đẹp của bạn đi theo hướng hòa nhã và giản dị, hãy để mắt đến những tông màu nâu, mật ong, nâu ánh cam… Nếu bạn vẫn chưa tìm ra ý tưởng cho màu tóc nhuộm mới của mình, hãy theo dõi vài gợi ý sau từ ELLE.

Nữ diễn viên đình đám người Thái Lan Baifern Pimchanok với mái tóc nâu nữ tính. Ảnh: board.postjung. 
Nữ diễn viên đình đám người Thái Lan Baifern Pimchanok với mái tóc nâu nữ tính. Ảnh: board.postjung. 

Màu tóc đen - truyền thống và nền nã

Đen là tông đơn sắc luôn dẫn đầu xu hướng làm đẹp chu phụ nữ châu Á. Không phải tự nhiên mà mái tóc đen dài luôn gắn liền với hình tượng nhan sắc đặc trưng của mỹ nhân châu Á. Màu truyền thống này cực kỳ dễ dàng trong việc làm tôn lên nước da của bạn. Hơn nữa đây còn là sắc màu rất được ưa chuộng trong giới nghệ sĩ Hàn Quốc. Chẳng hạn như nữ chính của bộ phim Điên thì có sao, Seo Ye Ji đã làm điên đảo người hâm mộ không chỉ với cá tính độc đáo trong diễn xuất mà còn bởi mái tóc đen dài, tự nhiên và nữ tính của cô.

Một mái tóc đen sẽ giúp bạn trở nên nữ tính, dịu dàng và đằm thắm trong mắt người khác, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da sáng màu. Ngoài ra, đây cũng là nền tóc cơ bản phù hợp với mọi kiểu tóc và phụ kiện trang trí. Bạn có thể tha hồ biến hoá bản thân với những kiểu dáng tóc khác nhau mà không sợ bị “đóng khung” vào một kiểu vẻ đẹp cố định nào hết.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Nữ tính và giản dị với nâu hạt dẻ

Một mái tóc nâu hạt dẻ - dù ngắn hay dài - vẫn là ý tưởng tuyệt vời cho những cô nàng theo đuổi vẻ ngoài tự nhiên, trong trẻo. Đây cũng thường là quyết định đại đa số các cô gái lần đầu tiên bước vào con đường “thay màu áo mới” cho mái tóc. Bạn không cần tẩy tóc với màu nhuộm này, do đó giảm bớt nhiều nguy hiểm tiềm tàng cho tóc. Tóc màu nâu hạt dẻ giúp bật tông da hữu hiệu, tạo nét đặc sắc cho người sở hữu chúng giữa vô vàn mái tóc đen khác.

Với mái tóc nâu, nhan sắc của Baifern Pimchanok càng thêm kiều diễm. Ảnh: k.sina. 
Với mái tóc nâu, nhan sắc của Baifern Pimchanok càng thêm kiều diễm. Ảnh: k.sina. 
Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Biến tấu với bảng màu ombre

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm sự đổi mới thì nhuộm tóc theo phong cách ombre chính là sự lựa chọn phù hợp. Cách chuyển màu của tông ombre sẽ giúp bạn trở nên cá tính hơn bằng cách phối loại màu đơn sắc với theo hơi hướng đậm dần hoặc nhạt dần từ chân tóc đến ngọn. Với phong cách nhuộm này, bạn không phải tẩy cả đầu khi nhuộm. Điều này sẽ hạn chế tối đa những cảm giác và đau rát do tổn thương da đầu.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Tông đỏ - rưc rỡ và sắc sảo

Sự pha trộn giữa tông nâu và đỏ cam tạo ra nhiều sắc thái tóc riêng biệt, phụ thuộc vào tỉ lệ pha màu của từng người. Sắc màu đỏ rực rỡ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn muốn làm tôn lên làn da của mình nhưng vẫn giữ được nét cá tính, độc đáo. Nếu da bạn không quá sáng màu, tránh nhuộm tóc màu đỏ tía vì màu này sẽ khiến da bạn nhợt nhạt hơn. Trong khi đó, màu tóc đỏ nâu được xem là khá phù hợp nếu bạn sở hữu làn da tối màu.

Màu đỏ cam sẽ giúp bạn toả sáng giữa vô vàn các mái tóc phổ biến khác.  Ảnh: Kpop News. 
Màu đỏ cam sẽ giúp bạn toả sáng giữa vô vàn các mái tóc phổ biến khác.  Ảnh: Kpop News. 

Màu tóc tông sáng - tươi trẻ và năng động

Tông tóc sáng cũng mang sức quyến rũ rất mạnh mẽ với phụ nữ châu Á. Với may mắn sở hữu nước da sáng màu, những gam màu đặc trưng như tông màu khói hoặc màu bạch kim đều hoàn toàn nằm trong giới hạn lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, nếu đã quyết định lựa chọn những màu sắc này, bạn buộc phải thường xuyên chăm sóc để tóc giữ màu bền hơn. Lúc này đây, dầu gội đầu tím và kem dưỡng màu chuyên dụng chính là những “trợ thủ: đắc lực cho bạn.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Nếu bạn mong muốn có một vẻ ngoài đậm chất phương Tây, hãy thử thay đổi bản thân với mái tóc ánh kim. Đối với tông này, bạn sẽ phải tẩy tóc nhiều lần để đạt được màu sắc bạn ưng ý nhất. Hãy học cách trang điểm đậm như phụ nữ phương Tây khi bạn quyết định để tông màu này.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Cá tính và nổi loạn với màu tóc độc đáo

Nếu những tông màu trên vẫn chưa khiến bạn hài lòng, vậy hãy thử nghiệm những sắc màu thật sự đặc sắc cho mái tóc. Mái tóc màu xanh dương, xanh lá đậm, xanh bạc hà hoặc tím cũng sẽ tạo cho bạn một vẻ ngoài độc lạ. Kiểu tóc màu này khi kết hợp với cách trang điểm đậm sẽ mang lại cho bạn một dáng vẻ cá tính và nghệ sĩ.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement