Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những lời khuyên hữu ích được các nhà sáng lập thành công đúc kết dành cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp

Phân tích

14/10/2018 04:15

Tự làm chủ, tự do thời gian và tài chính. Tất cả những yếu tố ấy thúc đẩy mọi người trở thành doanh nhân.

Nhưng thực tế, trong khi có rất nhiều người mơ ước trở thành doanh nhân, hầu hết họ không bao giờ thực hiện chúng, cho dù là bước tiến nhỏ. Tại sao như vậy?

Đối với chúng ta việc đưa ra "ý tưởng triệu đô" là điều dễ dàng, nhưng thực hiện thì rất khó khăn, theo Lifehack chia sẻ.

Bắt đầu như thế nào là điều khó nhất. Rất nhiều thứ cần phải suy nghĩ cặn kẽ. Ý tưởng có hoàn thiện hay chưa? Nguồn tài chính đến từ đâu? Làm sao phát triển thị trường? Thậm chí là không có thời gian để bắt đầu khởi nghiệp. Dường như là có hàng trăm hàng ngàn thứ cần phải suy nghĩ.

Bởi vì tất cả những vấn đề trên đều là mối quan tâm chính đáng. Nhiều người không có câu trả lời “đúng” rõ ràng. Và nhiều người không làm gì cả.

Hãy chuẩn bị tốt nhất để khởi nghiệp thành công.
Hãy chuẩn bị tốt nhất để khởi nghiệp thành công.

Bây giờ, chúng ta sẽ nói về những vấn đề phổ biến nhất mà các doanh nhân mới phải đối mặt và tìm cách vượt qua chúng. Cùng xem những lời khuyên hữu ích được các nhà sáng lập thành công tích góp và chỉ dẫn:

1. Đánh giá ý tưởng

Theo các chuyên gia, đánh giá ý tưởng là điều tiên quyết. Ý tưởng có tốt không? Một ý tưởng tốt sẽ có ít nhất một trong những điều sau:

A. Làm cho cuộc sống của một người dễ dàng hơn. Ví dụ như: Máy tính để bàn sẽ làm cho việc giao tiếp được dễ dàng hơn, đặc biệt là khi các thành viên gia đình ở cách xa nhau.

B. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Chẳng hạn: Máy giặt ra đời giúp tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ giặt quần áo bằng tay.

C. Thêm giá trị cho sản phẩm hiện có. Ví dụ, giá trị của máy tính để bàn sẽ tăng lên cùng với sự phát triển của internet và các phần mền như: bộ xử lý văn bản, phần mềm kế toán, thuế và bảng tính.v.v.

2. Đánh giá bản thân

Điều này có thể hơi khó, đặc biệt bởi vì phải đòi hỏi bạn hoàn toàn trung thực. Nếu bạn làm được thì đây là kiến thức vô giá.

Bạn là người như thế nào? Người có chí lớn hay tỉ mỉ. Bạn có giỏi về nghiệp vụ kế toán hay các con số hoặc về tiếp thị và bán sản phẩm?

Hiểu được thế mạnh và điểm yếu của bản thân, sẽ giúp bạn phân bổ nguồn lực tốt hơn.

3. Nghiên cứu thị trường

Bạn phải hiểu rõ sản phẩm từ hình dáng đến từng chi tiết nhỏ và nhất về khách hàng.

Bạn đang tiếp thị với ai? Lợi ích mà bạn và sản phẩm mang lại cho khách hàng là gì? Vấn đề khó khăn lớn nhất về sản phẩm và dịch vụ họ đang sử dụng.

Thông qua nghiên cứu thị trường, bạn sẽ có thể trả lời tất cả những câu hỏi này.

4. Có kế hoạch kinh doanh

Rất nhiều doanh nhân mới gặp khó khăn với việc lập kế hoạch bởi vì họ không biết làm thế nào để thực hiện nó. Điều quan trọng ở đây là bạn không bị chi tiết hóa bảng kế hoạch.

Khi mới kinh doanh, các nguồn tài trợ của bạn có thể là bạn bè, gia đình và một ngân hàng cho vay SBA (khoản vay nhỏ). Họ không mong đợi bất cứ điều gì to lớn, nhưng bạn phải có một kế hoạch kinh doanh tươi sáng. Bạn cũng phải chuẩn bị tốt cho bài thuyết trình trước những người cung cấp nguồn tiền này. 

5. Xây dựng thương hiệu

Đừng chỉ nghĩ xây dựng thương hiệu như là một biểu tượng hoặc câu nói hay. Đây là cách bạn sẽ phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh. Nó cũng là yếu tố giúp bạn và sản phẩm trở nên độc đáo. Cuối cùng, thương hiệu cũng chính là lý do vì sao khách hàng chọn sản phẩm của bạn chứng không phải đối thủ.

Không có nhiều rắc rối trong quyết định xây dựng thương hiệu. Vấn đề chỉ còn là thời gian và tính nhất quán để bắt đầu ngay lập tức.

Những lời khuyên hữu ích được các nhà sáng lập thành công đúc kết dành cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp

6. Bảo mật tên miền trang web

Trong thế giới ngày nay, kinh doanh phải có một trang web. Bất kể bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì, bạn cũng cần một trang web tốt.

Không quá khó để bảo mật tên miền. Thông thường, ý tưởng tên miền đầu tiên trong đầu bạn không phải là lựa chọn cuối cùng.

Dù bạn chọn gì, hãy nghĩ đến trang web của bạn như là một phần mở rộng cho nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn.

7. Thiết lập phương tiện truyền thông

Giống như một trang web, truyền thông cũng là điều bắt buộc trong thế giới ngày nay. Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest là tất cả công cụ có giá trị để bạn tiếp thị doanh nghiệp và hướng đến khách hàng.

Đảm bảo một kênh truyền thông tốt ngay từ khi doanh nghiệp bắt đầu hình thành.

8. Quyết định về cơ cấu pháp lý

Doanh nghiệp của bạn là công ty cổ phẩn hay tập đoàn? Có gì khác biệt? Tất cả những loại hình này đều điểm mạnh và điểm yếu riêng cũng như mức thuế suất đi kèm. Đây là vấn đề cần có sự tư vấn của chuyên gia.

Tham khảo ý kiến ​​luật sư và cố vấn về thuế để có lựa chọn tốt nhất.

9. Đăng ký kinh doanh

Loại hình doanh nghiệp sẽ quyết định hoạt động công ty. Nếu bạn có cửa hàng bán lẻ, thông thường bạn sẽ cần giấy phép kinh doanh và giấy phép bán hàng. Nếu bạn làm các dịch vụ cá nhân như tiệm làm tóc hoặc làm móng, bạn cần phải đăng ký ở địa phương.

10. Lập kế hoạch tài chính

Hãy nhớ về vấn đề tài chính đã nói ở trên? Bạn phải biết chính xác số tiền bạn cần.

Những thứ như hàng tồn kho, tiếp thị, thuê văn phòng, dịch vụ nên có trong đó, nhưng cũng đảm bảo rằng bạn bao gồm mức lương phù hợp cho bản thân. Bạn cần đảm bảo cuộc sống khi bắt đầu kinh doanh.

Phí bảo hiểm, pháp lý và chuyên môn, các câu hỏi và mối quan tâm yêu cầu tư vấn chuyên gia nhất định phải xuất hiện trong năm đầu tiên của doanh nghiệp.

Những lời khuyên hữu ích được các nhà sáng lập thành công đúc kết dành cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp

11. Phát triển Kế hoạch tiếp thị

Hiện nay, tiếp thị là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp.

Trước tiên, bạn sẽ cần phải xác định thị trường. Đối tượng khách hàng chỉ giới hạn ở một địa phương, trong nước hay là quốc tế?

Chiến lược tiếp thị của bạn sẽ phụ thuộc vào yếu tố này và một số yếu tố khác.

12. Thiết lập kế hoạch bán hàng

Mặc dù kế hoạch tiếp thị tập trung vào cách thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm. Nhưng thực sự, trọng tâm của kế hoạch bán hàng là chuyển lợi ích đó thành doanh thu.

Loại kế hoạch bán hàng mà bạn phát triển phải liên quan trực tiếp đến những gì bạn đang tiếp thị. Nếu đó là một thương hiệu mới, bạn cần lực lượng tiếp thị trực tiếp bên ngoài và giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Mặt khác, nếu đó là phần mềm hoặc dịch vụ tư vấn thì có thể hiệu quả hơn nhiều khi xây dựng một trang web với kênh bán hàng tốt .

13. Bắt đầu tìm nguồn tài trợ

Một khi bạn đã dự đoán tài chính và biết cần bao nhiêu, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm nguồn tài trợ.

Vậy bạn cần bao nhiêu tiền? Nếu dự đoán tài chính cần 40.000 USD trong năm đầu tiên, bạn nên đảm bảo tài trợ trong phạm vi 50.000 - 55.000 USD. Nguồn tài trợ này từ đâu?

Quả thực khi có nguồn tài trợ, có thể bạn không bỏ ra một đồng nào. Nhưng bạn phải có kế hoạch kinh doanh tốt, cả về công sức và trí tuệ, đặc biệt là niềm tin.

Các nguồn tài trợ khác có thể bao gồm, các khoản vay SBA thông qua các ngân hàng, những người kinh doanh thành công đang tìm cách đầu tư và thậm chí từ quỹ nào đó. Và đừng quên nguồn lực bạn bè và gia đình!

14. Thiết lập hệ thống kế toán

Bạn có thể tự làm hoặc thuê công ty chuyên về kế toán. Hãy nhớ rằng số liệu kế toán sẽ cần được cập nhật và có thể mất nhiều thời gian.

15. Tìm một nhà môi giới bảo hiểm tốt

Nhất thiết phải có bảo hiểm. Nếu không có công ty bảo hiểm phù hợp, bạn không chỉ mạo hiểm doanh nghiệp, mà bao gồm tất cả các tài sản cá nhân.

Bên cạnh đó, các ngân hàng và nhà đầu tư thậm chí sẽ không xem xét hợp tác nếu bạn không có bảo hiểm thích hợp. Hầu hết các doanh nghiệp có một hiệp hội thương mại, đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho nhu cầu bảo hiểm của bạn.

16. Bắt đầu kết hợp nhóm

Một trong những lời khuyên quan trọng nhất cho các doanh nhân là tập hợp đội ngũ phù hợp. Rất nhiều người sáng lập sẽ cố gắng trở thành một "Jack Ma của tất cả các ngành nghề” và làm mọi thứ. Đây là sai lầm, nguyên tắc tốt dành cho các doanh nghiệp là sức mạnh tổng hợp và nhân viên là chuyên gia.

17. Xem xét thu hút nhân tài

Điểm chung của hầu như tất cả các nhà khởi nghiệp thiếu vốn. Bạn muốn thu hút những nhân viên giỏi nhất nhưng bạn đang cạnh tranh với các công ty tốt hơn mà thường có thể trả nhiều tiền hơn.

Xem xét một mức lương phù hợp để thuê nhân viên chủ chốt. Ví dụ, bạn có thể không cung cấp một chiếc xe riêng, nhưng bạn có thể hỗ trợ tiền xăng. Bạn không có khả năng chi một mức lương cao, nhưng xem xét cho nhân viên cổ phần trong công ty. Luôn luôn có những cách sáng tạo xung quanh vấn đề lương.

18. Thiết lập không gian làm việc

Nó không quan trọng bạn làm việc một mình ở nhà hoặc cần có một số nhân viên. Bạn cần một không gian làm việc chuyên nghiệp.

Nếu điều đó liên quan đến việc thuê không gian văn phòng, bạn sẽ rất có thể cần tiền đặt cọc, tiền thuê tháng đầu tiên cũng như tiền gửi và phí dịch vụ.

Nếu bạn làm việc ở ngoài. Nó sẽ là một nơi không làm gián đoạn công việc và đủ yên tĩnh không có tiếng trẻ khóc, không có người mời đi làm việc riêng.

Những lời khuyên hữu ích được các nhà sáng lập thành công đúc kết dành cho doanh nhân trẻ khởi nghiệp

19. Bắt đầu chiến lược tiền kinh doanh

Việc khởi động kinh doanh không nên đến như là một bất ngờ. Bạn cần xây dựng thương hiệu và tạo sự hiện diện trên thị trường trước khi chính thức hoạt động.

Bắt đầu tham gia các hội thảo thảo luận chuyên ngành. Giới thiệu mẹo vặt và đề xuất trên các trang truyền thông xã hội để có được lượt thích và người theo dõi. Tất cả những điều này sẽ tạo ra sự phấn khích và dự đoán cho sự ra mắt chính thức của bạn.

20. Nhận phản hồi

Điều này có thể thực hiện trước khi ra mắt công ty. Cung cấp mẫu thử nghiệm hoặc mô tả dịch vụ và yêu cầu phản hồi.

Đừng buồn bực hoặc nản chí bởi những bình luận tiêu cực. Những gì bạn đang tìm kiếm là một mô hình. Những khía cạnh khác của sản phẩm hoặc dịch vụ nhận được những đánh giá tích cực và tiêu cực nhất? Sử dụng thông tin này để điều chỉnh sản phẩm/dịch vụ, hoặc nó chỉ thay đổi cách bạn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.

21. Làm một "Phần mềm mở"

Phần mềm mở là nền tản chạy thử nghiệm. Việc mở phần mềm là nơi bạn sẽ bắt đầu quảng cáo “truyền miệng” đầu tiên của mình. Nó cũng là nơi giúp bạn phát hiện lỗi có thể xảy ra.

22. Khởi động khai trương

Đây là ngày bạn đã chờ đợi, mọi thứ được thiết lập, bạn đã tìm ra bất kỳ vấn đề nào trong quá trình mở phần mềm và bây giờ bạn đã sẵn sàng.

Khai trương là một sự kiện lớn tốn rất nhiều tiền chuẩn bị và cả truyền thông.

Thông báo cho các hiệp hội thương mại, các nhóm Facebook và các diễn đàn thảo luận. Đề cập đến số lượng X đầu tiên của những người đăng ký hoặc mua một sản phẩm.

23. Thường xuyên đánh giá và điều chỉnh

Hãy nhớ khi chúng ta nói về việc thực hiện tất cả những kế hoạch đó? Bây giờ cần phải đánh giá các kế hoạch và điều chỉnh khi cần thiết.

Không có việc gì như một đường thẳng dẫn đến thành công trong kinh doanh, và ngay cả những kế hoạch tốt nhấ.

Công việc của bạn với tư cách là người quản lý là nhận ra những sai sót có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng nó luôn luôn là cách tốt nhất để chỉnh sửa sai lầm và thiếu sót trước khi quá muộn

Hãy liên tục đánh giá, điều chỉnh và theo dõi.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement