Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những điều cần biết khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13

Thủ thuật

20/09/2019 09:00

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13 và iPadOS 13 tới tất cả người dùng. Bạn có thể tiến hành nâng cấp thông qua OTA.

iOS 13 là gì và hiệu năng sau khi cài đặt?

Với iOS 13 và iPadOS 13, Apple hứa hẹn mang đến tốc độ mở ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác nhận Face ID khi mở khóa nhanh hơn 30%, dung lượng cài đặt ứng dụng nhỏ hơn 50% và các bản cập nhật ứng dụng mới nhỏ hơn 60% dung lượng các bản cập nhật ứng dụng mới.

Không như dự kiến, iPadOS 13.0 sẽ được lùi thời điểm phát hành chính thức đến ngày 24/9. Apple cũng đã lên lịch cập nhật iOS 13.1 và iPadOS 13.1 vào ngày 30/9 tới kèm theo tính năng đọc lớn tin nhắn của Siri, bổ sung thêm phím tắt Siri vào HomeKit và chia sẻ EAT với bạn bè.

Những điều cần biết khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13

Bên cạnh đó còn đi kèm với nhiều tính năng đáng chú ý như Chế độ nền tối, Nhập liệu bằng thao tác vuốt trên bàn phím, Nâng cấp giao diện ứng dụng mặc định (Ghi chú, Lời nhắc, Mail, Apple Maps...), Cải tiến Quyền riêng tư, Memoji Makeup, Công cụ chỉnh sửa video và ảnh v.v...

Dưới đây là một số lưu ý khi nâng cấp lên phiên bản này để tránh bị mất dữ liệu.

Thiết bị nào được hỗ trợ để nâng cấp iOS 13

Lưu ý rằng iOS 13 chỉ hỗ trợiPhone, iPod Touch, còn iPad sẽ có một hệ điều hành riêng gọi là iPadOS. Ngoài iPhone thế hệ mới sẽ được bán ra kèm theo iOS 13.1 làm hệ điều hành mặc định, các iPhone, iPod touch đầu tiên được cập nhật phiên bản iOS 13 chính thức gồm: 

 Danh sách iPhone được cập nhật lên iOS 13

Danh sách iPhone được cập nhật lên iOS 13

iPad: (sử dụng hệ điều hành riêng iPadOS) 12.9-inch iPad Pro / 11-inch iPad Pro / 10.5-inch iPad Pro / 9.7-inch iPad Pro / iPad (6th generation) / iPad (5th generation) / iPad mini (5th generation) / iPad mini 4 / iPad Air (3rd generation) / iPad Air 2 hiện tại đây là các thiết bị đầu tiên được trải nghiệm iPadOS mới do Apple phát triển, với nhiều cải tiến và tính năng hỗ trợ tốt hơn cho iPad.

 Danh sách các máy iPadOS 13

Danh sách các máy iPadOS 13

Lưu ý gì trước khi cập nhật iOS 13

Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc iTunes trước khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13, đề phòng trường hợp bất trắc, bản backup này sẽ giúp bạn quay về trạng thái của máy trước khi nâng cấp.

Tính năng sao lưu qua iCloud sẽ backup gần như mọi thứ trên điện thoại của bạn: danh bạ, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, cấu hình của các app, những tài khoản đã đăng nhập vào email, hình nền, những cài đặt bạn chỉnh riêng cho mình…

Những tấm ảnh đang có trên máy cũng được đưa vào trong bản backup tránh các trường hợp mất dữ liệu do bị lỗi treo logo buộc phải restore lại máy.

 Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc iTunes

Sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc iTunes

Cách sao lưu dữ lưu dữ liệu

Chức năng sao lưu iTunes cũng hoạt động theo cách tương tự, có điều nó sẽ backup vào máy tính của bạn thay vì lưu lên mây

Với việc sao lưu iCloud

  • Cài đặt > tên của bạn > chọn chiếc iPhone, iPad của bạn
  • Nhấn vào “Sao lưu iCloud” > nhấn “Sao lưu bây giờ”
Những điều cần biết khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13

Cách cập nhật iOS 13

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12 hoặc thấp hơn

Các bạn có thể cập nhật iOS 13 trực tiếp thông qua OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Cập nhật phần mềm. Sau khi quá trình kiểm tra dữ liệu hoàn tất, bạn tải về và xác nhận cập nhật cho thiết bị.

Hoặc bạn có thể tiến hành cập nhật iOS 13 cho các thiết bị thông qua máy tính với phần mềm iTunes và firmware iOS 13.

Những điều cần biết khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13

Đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 13 beta

Nếu thiết bị của bạn đang sử dụng iOS 13 beta (bao gồm cả public và developer), đầu tiên bạn cần xóa profile hỗ trợ phiên bản thử nghiệm trên thiết bị bằng cách truy cập vào Cài đặt -> chọn Cài đặt chung -> chọn Quản lý cấu hình và thiết bị -> chọn xóa Profile iOS 13 -> sau đó tiến hành reboot lại máy.

Sau đó, bạn tiến hành cập nhật iOS 13 cho thiết bị như bình thường (theo cách đối với các thiết bị đang sử dụng iOS 12 hoặc thấp hơn).

Những điều cần biết khi cập nhật iOS 13 và iPadOS 13

Nhớ sạc đầy pin trước khi cập nhật lên iOS 13 và iPadOS 13

Cuối cùng, nhớ sạc đầy pin điện thoại của bạn trước khi đi ngủ, để sáng thức dậy có thể nhanh chóng nâng cấp luôn. iOS có giới hạn không cho update nếu pin dưới 50% vì sợ sập nguồn trong quá trình cập nhật sẽ dễ làm chết máy.

Về cơ bản bản cập nhật iOS 13 và iPadOS 13 là hai hệ điều hành tách rời, nhưng đều mang lại những cải tiến đáng kể về mặt hiệu suất, giao diện đặc biệt có thêm tính năng Find My tìm được điện thoại của bạn ngay cả khi không có kết nối mạng. Nhưng dù có tiện ích như thế nào thì cũng đừng vội nâng cấp lên mà bỏ qua những bước

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement