Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Những ảnh hưởng của COVID-19 tới Apple và iPhone mới 2020

Thủ thuật

11/03/2020 15:31

COVID-19 đang gây tổn thất nghiêm trong đến toàn bộ ngành công nghệ, các nhà máy sản xuất bị “đình trệ” và Apple cũng không ngoại lệ. Đặc biệt iPhone mới năm nay đã bị hoãn ra mắt.

Vấn đề về sản xuất của iPhone mới 2020

Một trong những đối tác sản xuất lớn nhất của Apple là Foxconn nói rằng phải tới cuối tháng 3 họ mới khôi phục toàn bộ công suất. Hiện tại các nhà máy của Foxconn chỉ đang chạy ở mức 50% mà thôi vì nhiều công nhân vẫn còn đang kẹt lại ở các thành phố vì dịch COVID-19 cũng như sự lo ngại lây nhiễm bệnh dịch khi đi làm lại.

Những ảnh hưởng của COVID-19 tới Apple và iPhone mới 2020

Young Liu, chủ tịch Foxconn, nói rằng các khách hàng của họ bao gồm Apple, Microsoft sẽ không bị thiếu nguồn cung. Tuy vậy, doanh thu tháng 2 của công ty đã giảm xuống còn 7,3 tỉ USD, so với 8,9 tỉ USD của năm ngoái vì ảnh hưởng của virus. Ngoài ra, một số cửa hàng của Apple cũng đang bị thiếu linh kiện để sửa chữa vì các lệnh hạn chế bay nên khách hàng đang bị ảnh hưởng.

Apple cho nhân viên làm việc ở nhà

Nhân viên thuộc văn phòng Apple tại Silicon Valley và Seattle có thể làm việc ở nhà thay vì tới văn phòng như là một biện pháp giảm lây lan dịch bệnh. Các cửa hàng Apple Store thì vẫn hoạt động bình thường, và chính sách nói trên không áp dụng cho nhân viên tại các cửa hàng này.

Những ảnh hưởng của COVID-19 tới Apple và iPhone mới 2020

Tuy nhiên, Apple cũng đã giảm số lượng khóa học Today at Apple ở các Apple Store, đồng thời tăng khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên hỗ trợ ở quầy Genius Bar để hạn chế tiếp xúc.

Apple được kêu gọi hủy WWDC

WWDC là sự kiện lớn của Apple mỗi năm dành cho các nhà phát triển, cũng là nơi Apple giới thiệu iOS, macOS, tvOS, watchOS mới. Thỉnh thoảng một vài phần cứng mới cũng được ra mắt tại đây, thường là MacBook.

Những ảnh hưởng của COVID-19 tới Apple và iPhone mới 2020

Hạt Santa Clara đang kêu gọi nhiều công ty công nghệ, trong đó có Apple, hủy bỏ các sự kiện mà họ tổ chức để tránh tụ tập đông người và cũng để hạn chế nhân viên phải lên máy bay đến địa điểm tổ chức. Tới giờ Apple vẫn chưa nói gì về WWDC, vốn thường tổ chức vào đầu tháng 6.

Apple đang xóa các app gây hiểu lầm về corona virus

Apple đang âm thầm xóa một số app được làm ra bởi các tổ chức không được công nhận có liên quan tới virus corona để đảm bảo thông tin người dùng nhận được không bị sai lệch.

Một nhà phát triển có app bị xóa nói rằng Apple bảo chỉ những app có nguồn thông tin đáng tin cậy và hữu ích thì mới không bị xóa. Apple vẫn chưa nói gì về chính sách này.

iPhone và nhiều sản phẩm mới trong năm nay, chưa biết có bị ảnh hưởng hay không

Nghe nói Apple đang chuẩn bị ra mắt chiếc MacBook Pro 14″, bản thay thế cho Pro 13″ với màn hình viền mỏng. iPad Pro mới, iMac Pro cao cấp cũng đang nằm trong kế hoạch. Chưa kể Apple còn sắp ra mắt iPhone 9 với ngoại hình giống iPhone 8 nhưng cấu hình lại là của iPhone 11.

Những ảnh hưởng của COVID-19 tới Apple và iPhone mới 2020

Mới đây, Apple đã quyết định hoãn sự kiện ra mắt chiếc iPhone 9 diễn ra trong tháng 3 này do sự bùng phát của virus corona và sự chậm trễ của chuỗi cung ứng. 

Hiện nay, các đối tác và chuỗi cung ứng của Apple như Foxconn và Wistron đang gặp phải nhiều vấn đề trong dây chuyền lắp ráp. Chính vì vậy iPhone mới năm nay không nằm ngoài khả năng lùi thời hạn ra mắt. Hy vong, “Táo Khuyết” sẽ có chiến lược để vượt qua thời kỳ khó khăn.

LAN ANH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement