Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhu cầu thể thao mạo hiểm của Trung Quốc bùng nổ

Lối sống

19/09/2023 15:23

Với số lượng người Trung Quốc tham gia các hoạt động ngoài trời ngày càng tăng, lĩnh vực thể thao mạo hiểm đang mở rộng nhanh chóng, mang đến cơ hội đầy hứa hẹn cho các thương hiệu quốc tế giành thị phần ở thị trường tỉ dân này.

Từ thị trường phổ thông đến sang trọng

Tổng giá trị của ngành thể thao ngoài trời của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt 3 nghìn tỷ RMB (khoảng 410,8 tỷ USD) vào năm 2025, với số người tham gia các môn thể thao ngoài trời trên cả nước đã vượt quá 400 triệu vào cuối năm 2021. 

"Lĩnh vực thể thao ngoài trời ở Trung Quốc có tiềm năng to lớn. Trong bối cảnh đại dịch diễn ra, mối quan tâm lâu dài về sức khỏe, thể lực và thể lực của người dân ngày càng tăng, kích thích tăng trưởng người tiêu dùng trong lĩnh vực này," Mark Thomas, giám đốc điều hành của S2M Consulting, một công ty tổ chức sự kiện thể thao tập trung vào Trung Quốc nói. 

Sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động ngoài trời ở Trung Quốc chủ yếu được thúc đẩy bởi nhóm người trẻ tuổi. Thế hệ millennials và Gen Z đang đi đầu trong xu hướng thể thao ngoài trời, chiếm 85,6% số người đam mê các bộ môn này vào năm 2022.

Các thương hiệu thể thao trong nước và quốc tế đang chuyển trọng tâm sang các dòng sản phẩm sang trọng ở Trung Quốc, nhằm khai thác thị trường vốn mạnh về các thương hiệu bình dân. 

Nhu cầu thể thao mạo hiểm của Trung Quốc bùng nổ - Ảnh 1.

Các môn thể thao mạo hiểm và ngoài trời như đạp xe, trượt tuyết và đi bộ đường dài đang bùng nổ ở Trung Quốc. Ảnh: Arc'teryx

Các môn thể thao ngoài trời như lướt sóng, đi bộ đường dài, trượt tuyết và lặn đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc. Theo Ashley Dudarenok, người sáng lập công ty tiếp thị kỹ thuật số Alarice của Trung Quốc, xu hướng này cùng với việc triển khai Kế hoạch phát triển thể thao ngoài trời 5 năm lần thứ 14 của Trung Quốc vào năm 2021, thúc đẩy việc tạo ra các thương hiệu thiết bị ngoài trời độc lập, báo hiệu cho sự phát triển của ngành thể thao ngoài trời. bùng nổ ở Trung Quốc.

Một thập kỷ trước, trượt tuyết và trượt ván trên tuyết là sở thích đặc biệt ở Trung Quốc; giờ đây chúng được hàng triệu người yêu thích, trở thành lựa chọn phong cách sống của nhiều người, phần lớn là do Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Bắc Kinh năm ngoái.

Dữ liệu gần đây từ JD.com cho thấy trong giai đoạn bán trước lễ hội mua sắm 618, các đơn đặt hàng cho danh mục quần áo và giày dép thể thao, bao gồm giày thời trang thể thao, giày chạy địa hình, áo khoác nhẹ mùa hè và ba lô ngoài trời, đã tăng hơn 100%.

Ngân sách ngày càng tăng

Zhang Tao, giám đốc điều hành cấp cao trong ngành ô tô, dành ngân sách từ 1.372 - 2.743 USD hàng năm cho việc theo đuổi đam mê của mình, đặc biệt là các chuyến đi mạo hiểm đến những nơi xa xôi. 

Zhang ưu tiên nhất là chức năng trang thiết bị, nếu là trang phục thì phải xem xét đến khả năng chống thấm, cũng như thiết kế phải nhẹ và khả năng làm khô nhanh, đảm bảo sự thoải mái trong các hoạt động vất vả.

Arc'teryx, thương hiệu ngoài trời cao cấp của Canada là việc sử dụng Gore -Tex để chế tạo áo khoác chống thấm nước. Các thiết kế của thương hiệu mang lại vẻ đẹp thời trang và cả chất lượng cho người tiêu dùng. 

Nhu cầu thể thao mạo hiểm của Trung Quốc bùng nổ - Ảnh 2.

Từ bộ sưu tập đồ trượt tuyết mới của Dior và Moncler đến khoản đầu tư chiến lược của Anta Group và Fosun, thị trường trượt tuyết đang bùng nổ ở Trung Quốc đã tạo cơ hội cho các thương hiệu xa xỉ. Ảnh: Shutterstock

Zhang xem những giao dịch mua này là khoản đầu tư vào thiết bị hiệu suất cao cho chất lượng của chúng.

"Ví dụ, thay vì ban đầu mua một chiếc túi ngủ giá rẻ và sau đó nhận ra nó kém chất lượng, tôi thích đầu tư trước vào một chiếc túi ngủ đa năng, phù hợp với nhiều nhiệt độ khác nhau. Theo quan điểm của tôi, đây là một khoản chi tiêu thiết thực mang lại lợi ích lâu dài", cô nói.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường này chủ phục vụ được cho một nhóm đối tượng hạng trung lưu, những người có dư thời gian lẫn tiền bạc cho các hoạt động ngoài trời.

Danh mục này rất phù hợp với cách tiếp cận theo phong cách cửa hàng cao cấp. Đối với các thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực này, các mô hình tiêu dùng riêng biệt trong các môn thể thao ngoài trời có thể tăng thêm giá trị và cơ hội sinh lợi để chiếm thị phần.

Thương hiệu đang thu hút như thế nào

Theo các chuyên gia, tập thể dục không chỉ được xem như một phương tiện thư giãn, giải trí mà còn là cách để nâng cao giá trị bản thân và hình ảnh.

Nhu cầu thể thao mạo hiểm của Trung Quốc bùng nổ - Ảnh 3.

The North Face thuộc sở hữu của VF Corporation, đang thúc đẩy làn sóng nhu cầu ở Trung Quốc về các thiết bị hoạt động ngoài trời cao cấp. Ảnh: Shutterstock

Olivia Plotnick, người sáng lập Wai Social, một cơ quan truyền thông xã hội có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết khi thâm nhập thị trường Trung Quốc, các thương hiệu ngoài trời cao cấp nên nhận biết và tôn trọng sắc thái văn hóa cũng như sở thích của người tiêu dùng chỉ có ở Trung Quốc.

Người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao tính xác thực và những câu chuyện đằng sau thương hiệu. Việc trình bày rõ ràng một câu chuyện và giá trị thương hiệu hấp dẫn có thể thúc đẩy các kết nối cảm xúc, tạo ra lòng trung thành và tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Sự chứng thực của người nổi tiếng có thể đóng vai trò then chốt trong việc hình thành sở thích của người tiêu dùng ở Trung Quốc. Plotnick khuyên các thương hiệu nên chọn những người nổi tiếng thực sự quan tâm đến thể thao ngoài trời, những người có thể đại diện đích thực cho thương hiệu của họ, vì người tiêu dùng có thể nhanh chóng phát hiện ra những xác nhận không xác thực, dẫn đến giảm độ tin cậy.

Nhu cầu thể thao mạo hiểm của Trung Quốc bùng nổ - Ảnh 4.

Cửa hàng “Gym Tech” của Anta đã thay đổi mô hình kinh doanh của thương hiệu theo hướng tiếp cận phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng. Ảnh: Anta

Trong những năm gần đây, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng trẻ tuổi đã thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước đưa ra các lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho các sản phẩm quốc tế. Các thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc như Anta và Li-Ning đã tận dụng xu hướng này để tạo lợi thế cho họ.

Thomas của S2M thừa nhận xu hướng này và nhấn mạnh sự thành công của Anta. Với thế mạnh sẵn có, Anta có lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các thương hiệu thể thao nổi tiếng khác. 

Thomas tin rằng sức mạnh thương hiệu và mong muốn phát triển mạnh mẽ, các thương hiệu quốc tế có thể sẽ tồn tại ở Trung Quốc, nhưng chúng phù hợp hơn với phân khúc cao cấp của thị trường. 

(Nguồn: Jingdaily)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement