Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhóm Hồi giáo cực đoan ở Mali nhận trách nhiệm vụ đánh bom Đại sứ quán Pháp tại Burkina Faso

Phân tích

04/03/2018 08:09

Một nhóm Hồi giáo cực đoan có trụ sở tại Mali đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom Đại sứ quán Pháp tại Burkina Faso.

Hãng thông tấn Al Akhbar (Mauritania) ngày 3/3 đưa tin lực lượng phiến quân Nhóm ủng hộ Hồi giáo và người Hồi giáo (GSIM) đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công hôm 2/3 tại thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso.  

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công.

Trong một tuyên bố, GSIM khẳng định vụ tấn công là hành động trả đũa cho chiến dịch của Pháp tại Mali. Thủ lĩnh GSIM Iyad Ag Ghaly (người Mali) cho hay nhóm này đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào trụ sở của lực lượng vũ trang Burkina Faso và Đại sứ quán Pháp tại Ouagadougou hôm 2/3 để trả thù cho một số thủ lĩnh GSIM thiệt mạng trong một cuộc đột kích của quân đội Pháp ở miền Bắc Mali cách đây 2 tuần.  

Bên cạnh đó, GSIM cũng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở khu vực Đông Bắc Mali (gần biên giới với Niger) hôm 21/2, khiến 2 binh sĩ Pháp thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Trước đó vào ngày 2/3, một vụ tấn công vào Đại sứ quán Pháp ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 80 người bị thương.  

M.ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement