Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhìn lại những vụ xả súng thảm khốc nhất lịch sử nước Mỹ

Phân tích

03/10/2017 07:14

Tối 1/10 (giờ địa phương), nghi phạm Stephen Paddock, 64 tuổi, xả súng điên cuồng vào đám đông tham dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest ở Las Vegas khiến 58 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Đây là vụ xả súng thảm khốc nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Vụ xả súng xảy ra ở tầng thứ 32 của khách sạn Mandalay Bay khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và 515 người bị thương. Sau đó, cảnh sát phát hiện Paddock đã chết trong phòng khách sạn của nghi phạm này.

Với con số thương vong trên, đây được coi là vụ xả súng thảm khốc nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cùng nhìnlại những vụ tấn công kinh hoàng tương tự tại Mỹ:

1. Tấn công hộp đêm Orlando tháng 6/2016: 49 người chết

Tên Omar Mateen.Vụ xả súng ở Las Vegas xảy ra 16 tháng sau khi tên Omar Mateen thực hiện vụ xả súng vào hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, bang Florida, khiến 49 người thiệt mạng, 58 người bị thương.

Mateen, từng là một nhân viên an ninh, tay cầm một khẩu súng ngắn và súng trường bán tự động AR-15 bước vào hộp đêm xả súng vào đám đông. Sau đó cảnh sát ập tới và bắn chết tên này.

Các báo cáo cho biết bản thân Mateen cũng là một người đồng tính, hắn thường xuyên sử dụng ứng dụng hẹn dò dành cho người đồng tính tên Grindr.

2. Thảm sát Đại học Bách khoa Virginia Tech tháng 4/2007: 32 người chết

Seung-Hui Cho9 năm trước, Seung- Hui Cho, sinh viên trường Đại học Bách khoa Virginia Tech đã nã súng sát hại 32 người người, khiến 17 người bị thương trong 2 cuộc tấn công chỉ cách nhau có 2 giờ.

Cho được cho là mắc bệnh tâm thần đã mua 2 khẩu súng ngắn để thực hiện 2 vụ tấn công đẫm máu.

Vụ thứ nhất xảy ra ở tòa nhà West Ambler Johnston Hall, hắn sát hại 2 người, sau đó hắn tới tòa nhà Norris, giết thêm 30 người nữa rồi tự sát.

3. Thảm sát trường tiểu học Sandy Hook, tháng 12/2012: 26 người chết

Adam Lanza.Tháng 12/2012, tên Adam Lanza, 20 tuổi, bắn chết 20 học sinh từ 6-7 tuổi ở trường tiểu học Sandy Hook, Newtown, Connecticut.

Theo Dailymail, sáng sớm hôm đó, Lanza bắn chết mẹ mình rồi lấy xe của mẹ, lái tới trường tiểu học để thực hiện tội ác.

4. Xả súng nhà hàng Luby tháng 10/1991: 23 người chết

Tên George Hennard.Cách đây 2 thập kỷ, vụ xả súng đẫm máu xảy ra tại nhà hàng Luby ở Austin, Texas. Tài xế xe tải tên George Hennard lái xe lao vào cửa của nhà hàng. Ban đầu mọi người chỉ nghỉ đây là một vụ tai nạn. Tuy nhiên, Hennard bước ra, xả súng điên cuồng vào mọi người sau đó trốn vào nhà vệ sinh. Khi cảnh sát tới, hắn đã tự sát.

Hennard sát hại tổng cộng 23 người, làm bị thương 27 người. Theo các báo cáo, Hennard mang tư tưởng hận thù phụ nữ và người dân tộc thiểu số.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement