Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều tuyển thủ bị team quản lý che giấu lời mời chuyển nhượng

Game online

26/11/2019 17:04

Mới đây, một tranh luận đã nổ ra trên mạng xã hội về vấn đề “một số tổ chức giấu đề nghị chuyển nhượng từ team khác với tuyển thủ”.

Theo như một bài báo tiếng Bồ Đào Nha trên ESPN, rất nhiều team đã không thông báo với các game thủ chuyên nghiệp khi họ được các team khác để mắt tới và có ý định mua lại. Ngay lập tức những người quan tâm đến chủ đề này chia làm hai phe: một bên ủng hộ việc các tuyển thủ phải được biết rằng họ đang được các đội khác để ý, một mặt cho rằng sẽ rất vô lý nếu điều đó diễn ra.

Nhiều tuyển thủ bị team quản lý che giấu lời mời chuyển nhượng

Những người ủng hộ ý kiến game thủ cần được biết cho rằng đây là quyền lợi của người chơi. Họ có quyền biết được họ đang được các câu lạc bộ hoặc đội tuyển có thể là tốt hơn để ý. Việc đội hiện tại mà họ đang thi đấu “giấu nhẹm” về việc này và muốn giữ lại cầu thủ là không công bằng cho bản thân game thủ chuyên nghiệp, vì họ có quyền được thi đấu cho các đội tốt hơn.

Nên hay không vấn đề cho phép tuyển thủ tự do thương lượng?

Ý kiến này vấp phải sự phản đối dữ dội của những fan LMHT khác không cùng quan điểm. Theo như phân tích của một số người dùng, việc một game thủ đã kí hợp đồng với một đội tuyển tức là họ phải chịu sự quản lý của Ban Quản trị đội dưới bất kể lý do nào. Các tuyển thủ phải đợi đến khi trở thành free agent mới có thể tự đi tìm kiếm các cơ hội khác.

Còn lại, khi hợp đồng vẫn đang hiệu lực thì hoàn toàn là việc của các tổ chức phải trao đổi và thỏa thuận với nhau. Thoáng nghe có thể một số người sẽ cho đây là việc không mang tính nhân văn, coi game thủ như một “món hàng” để trao đổi, nhưng đây thực sự lại chính là cái gọi là “hợp đồng”, hoặc chính là cách mà thị trường vận hành.

Nhiều tuyển thủ bị team quản lý che giấu lời mời chuyển nhượng

Thêm vào đó, nhiều người bổ sung thêm rằng nếu việc để cho các game thủ chuyên nghiệp tự ý liên hệ với các tổ chức khác là bình thường, vậy cớ sao lại có cụm từ “đi đêm”? Rõ ràng game thủ có thể tác động đến quá trình chuyển nhượng, ví dụ như “ép giá” chính tổ chức của mình, khả năng rời đội đột ngột khiến cho trống đội hình là quá cao.

Không thể nói “sẽ không có chuyện game thủ phản bội tổ chức” vì đã là vấn đề tiền bạc thì không ai có thể đảm bảo mình không thể bị cám dỗ. Chưa kể đến có nhiều đội có khả năng sẽ cho phép người chơi tự tìm hiểu các đề nghị từ đội khác trong thời gian sắp hết hợp đồng, tùy vào cách xử lý của Ban Quản Lý. Việc điều khoản như vậy có hợp lý hay không, các game thủ khi đặt bút kí đều đã cân nhắc và chấp thuận. Vì vậy, việc tuyển thủ tự mình thương lượng sẽ là tổn thất cho đội dù thế nào chăng nữa.

Để tránh trường hợp kể trên, các tuyển thủ nên có một người đại diện. Người đại diện hợp pháp sẽ không bị ràng buộc với tổ chức và có thể sẽ có quyền tham khảo các đề nghị từ bên ngoài.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement