Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhiều hãng sản xuất lên kế hoạch đưa chip Snapdragon 845 vào điện thoại từ năm 2018

Trải nghiệm

08/12/2017 07:38

Ngoài Asus, Xiaomi, Samsung và LG cho biết đã có lộ trình nâng cấp các dòng smartphone cao cấp lên nền tảng mới Qualcomm Snapdragon 845 từ năm 2018.

Theo Android Authority, ngay sau khi Qualcomm giới thiệu nền tảng mới Snapdragon 845 trong sự kiện Snapdragon Technology Summit diễn ra tại Hawaii (Mỹ) vào 6/12, các dòng điện thoại cao cấp trên công nghệ này cũng được giới thiệu.

Xiaomi cho biết sẽ mang dòng Mi 7 lên kệ thị trường vào giai đoạn giữa năm 2018 với những tính năng tăng cường giải trí thực tế ảo, bên cạnh đa nhiệm tốc độ cho người dùng trong kỷ nguyên kết nối.

Hãng điện tử LG cũng giới thiệu dòng G7 cao cấp nhất trên công nghệ này, được xem là sẽ tấn công mạnh thị trường trong năm 2017. Là phiên bản tiếp nối thành công của dòng G6, G7 hứa hẹn sẽ giúp LG có thêm nhiều doanh số tại thị trường Bắc Mỹ.

Xiaomi Mi 7 - Tân binh smartphone tích hợp vi xử lý Snapdragon 845.
Xiaomi Mi 7 - Tân binh smartphone tích hợp vi xử lý Snapdragon 845.

Riêng với Samsung, kế hoạch tích hợp dòng chip mới của Qualcomm luôn nằm trong kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, đồn đoán đó là dòng Galaxy X chuẩn bị lên kệ vào quý 1/2018. Cnet thậm chí còn còn biết phiên bản Galaxy S9 có thể sẽ trang bị công nghệ từ Qualcomm Snapdragon 845, như cách mà hãng từng làm với các dòng S và Note. Tuy nhiên, nhiều khả năng Samsung cũng sẽ sử dụng song song với dòng chip Exynos, vốn cũng rất cạnh tranh với Qualcomm khi mang lên các dòng tầm trung và cao cấp.

Trong khi đó, trong concept mới nhất của dòng Sony Xperia XZ1, dự kiến được ra mắt giữa năm 2018 cũng sẽ được tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 845, bên cạnh một phiên bản giá rẻ dùng dòng chip tầm trung của hãng khác.

Phiên bản mẫu của thiết bị di động tích hợp nền tảng di động Snapdragon 845 của Qualcomm.
Phiên bản mẫu của thiết bị di động tích hợp nền tảng di động Snapdragon 845 của Qualcomm.

Song song với việc ra mắt của vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 phiên bản di động, thì nền tảng Snapdragon 835 dành cho thiết bị Mobile PC hiện cũng được nhiều hãng sản xuất tích hợp như dòng NovaGo của Asus. Tích hợp công nghệ modem Gigabit Snapdragon X16 LTE, Asus NovaGo cho tốc độ tải về tương đương như tốc độ WiFi tại nhà. Thời lượng pin lên đến 22 tiếng và hơn 30 ngày ở chế độ chờ, kèm khe eSIM tích hợp với giá bán từ 599 USD (13,6 triệu đồng) trở lên.

Qualcomm Snapdragon 845 là họ bộ vi xử lý tiếp nối thành công của 835, bao gồm cải tiến chụp ảnh chất lượng cao Ultra HD, trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật chụp ảnh điện toán ImMotion, quay phim 4K với chuẩn kết nối WiFi tốc độ cao kèm công nghệ Bluetooth 5.0. Vi xử lý này cũng tích hợp bảo mật mức cao với sinh trắc học (vân tay, mống mắt, giọng nói, gương mặt) và công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4 .

Bên cạnh đó, Snapdragon 845 cũng giúp tiết kiệm 30% điện năng tiêu thụ khi quay video, chơi game và chạy ứng dụng thực tế mở rộng. Vi xử lý Adreno 630 mới giúp tăng hiệu năng đồ họa và tiết kiệm điện năng hơn 30% so với thế hệ trước.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement