Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Nhận định thị trường ngày 26/5: 'Sẵn sàng cho kịch bản điều chỉnh khả năng cao sẽ xảy ra'

Chứng khoán

25/05/2021 21:21

BSC cho rằng VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn để xác định xem ngưỡng 1.300 có được giữ vững hay không.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGRX  
AseanSC X 
BSC X 
CTS X 
MBSX  
SHSX  
VDSC X 

Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn được duy trì

(Công ty Chứng khoán Agiseco - AGR)

VN-Index chính thức chinh phục thành công vùng kháng cự tâm lý cứng 1.300 điểm trong ngày mà phần đa các nhóm ngành đều đồng thuận tăng điểm. Độ rộng trên sàn HoSE là khá lớn với 212 mã tăng/193 mã giảm, trong đó đà kéo chính hôm nay là các cổ phiếu ngành thép và ngân hàng. Mặc dù thị trường tăng điểm ổn tuy nhiên thanh khoản lại có phần sụt giảm so với các phiên trước đó, thể hiện dòng tiền mua đang cho thấy dấu hiệu lưỡng lự trước vùng đỉnh mới này. Xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn được duy trì tuy nhiên cần lưu ý rằng VN-Index có thể sẽ gặp phải áp lực điều chỉnh tại ngưỡng kháng cự Fibonacci 1.320 điểm. 

Hạn chế mua đuổi, xem xét chốt lời những cổ phiếu đã tăng mạnh

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và thị trường tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ, AseanSC cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, và xem xét chốt lời ở những cổ phiếu đã tăng mạnh, nhất là khi đây đã là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của chỉ số. Dưới góc độ của người mua, nhà đầu tư có thể xem xét tham gia thị trường với tỷ trọng nhỏ ở những phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn 

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

BSC cho rằng VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn để xác định xem ngưỡng 1.300 có được giữ vững hay không.

Sẵn sàng cho kịch bản điều chỉnh có khả năng cao sẽ xảy ra

(Công ty Chứng khoán VietinBank - CTS)

Hệ thống đánh giá và phân loại trạng thái diễn biến của CTS ghi nhận thị trường trong phiên giao dịch 25/5 tương ứng với diễn biến tăng giá mạnh. Xét trong ngắn hạn T 3, dư địa tăng giá của VN-Index nhìn chung vẫn đang được duy trì tích cực trong bối cảnh dòng tiền tham gia mạnh và tạo được hiệu ứng lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và bluechips tiếp tục ghi nhận diễn biến hạ nhiệt trên diện rộng. Ở một diễn biến khác, khối ngoại trong phiên giao dịch này đã tiếp tục bán ròng hơn 83 tỷ đồng, giảm mạnh so với các phiên giao dịch trước đó. VN-Index hiện đã vượt ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm và theo đó nhà đầu tư nên sẵn sàng cho kịch bản điều chỉnh có khả năng cao sẽ xảy ra. Trong kịch bản tích cực, nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng giải ngân cho mục tiêu 1.350 điểm sau khi VN-Index kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mới 1.300 điểm thành công; đồng thời ưu tiên những cổ phiếu ngân hàng và thép chưa tăng nhiều hoặc đã điều chỉnh được một thời gian.

Đường về mốc 1.350 điểm đang trở nên rộng mở

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đang có nhiều yếu tố thuận lợi để tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới khi tâm lý hứng khởi, dòng tiền mạnh chưa có tiền lệ, thị trường thế giới ủng hộ,… Với đà tăng kể từ đầu tuần cho tới nay, việc thị trường vượt đỉnh 1.300 điểm trong phiên hôm nay đã rất thuyết phục. Do vậy về xu hướng rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.350 điểm đang trở nên rộng mở.

Tiếp tục tăng điểm 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 26/5, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hoàn thành sóng tăng 5.

Xu thế sẽ xoay quanh vùng 1.300 và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Chuỗi tăng điểm mạnh vẫn đang diễn ra với trạng thái phấn khích và hầu như các cổ phiếu trên thị trường đều tỏ ra tích cực hơn. Tuy nhiên, với ngưỡng kháng cự tâm lý quanh vùng 1.300 lần đầu tiệm cận cũng dễ xảy ra việc chốt lời ngắn hạn của những nhà đầu tư nên xu thế sẽ xoay quanh đây và tích lũy. Nên các nhà đầu tư tránh mua đuổi hoặc chốt lãi tạm thời và chờ đợi thị trường xây tạo nền móng tại vùng 1.300 vững vàng để tiếp tục hành trình đầu tư của mình.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement